- Lần đầu tiên khán giả VN và Trung Quốc được thưởng thức giọng hát của huyền thoại âm nhạc Bob Dylan.


Show diễn của giọng ca 70 tuổi được quan tâm đặc biệt tại Trung Quốc.

Trước khi biểu diễn tại ĐH RMIT ngày 10/4 tới, Bob Dylan sẽ thực hiện hàng loạt chương trình tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì giấy phép biểu diễn của Bob Dylan tại Trung Quốc cũng đã được phê duyệt. Các ca khúc liên quan đến những chủ đề nhạy cảm của ông, vốn là rào cản lớn nhất của việc xin giấy phép, cuối cùng cũng đã được chấp thuận.  

Bob Dylan sẽ mở màn cho tour lưu diễn tại Trung Quốc ở Bắc Kinh vào ngày 6/4 trước khi tới Thượng Hải vào 8/4. Ông cũng sẽ có hai buổi diễn nữa tại Hong Kong vào tuần tới. Đây được coi là một sự kiện bởi năm ngoái Bob Dylan không được cấp giấy phép biểu diễn tại Trung Quốc. Tháng trước, Bộ Văn hóa của nước này nói ông có thể lưu diễn tại đây nhưng nội dung chương trình biểu diễn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao. Điều đó có nghĩa là nhiều ca khúc của Bob có khả năng bị cấm trình diễn.

Bob Dylan nổi tiếng với những ca khúc lấy cảm hứng từ chính trị trong đó có bài "The Times They Are A-Changin'" cùng ca khúc chủ để phản chiến mang tên "Blowin' in the Wind". Tại Trung Quốc, Bob Dylan cũng có rất nhiều người hâm mộ và các đĩa nhạc của ông cũng được bán khá rộng rãi tại đây. Chính vì vậy vé cho buổi biểu diễn của ông tại Bắc Kinh và Thượng Hải được bán hết rất nhanh. Sự kiện Bob biểu diễn tại đây cũng được báo chí nước này quan tâm đặc biệt.


Bob cũng rất nổi tiếng với các ca khúc phản đối cuộc chiến tranh tại VN.

Văn Thanh - (Theo Showbizandstyle, The Asia Bizz)