Nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood đột ngột xuất hiện tại Libya với tư cách Đại sứ thiện chí của Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR).


Angie liên tục xuất hiện tại các vùng chiến sự với tư cách Đại sứ của UNHCR.

Sự xuất hiện Angie tại các trại tị nạn ở Shousha Camp, gần biên giới giữ Tunisia và Libya ngày 5/4 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của báo giới quốc tế. Chuyến đi của bà mẹ 6 con tới đất nước Bắc Phi đang chìm trong chiến sự không hề được báo trước, cũng giống như chuyến viếng thăm Afghanistan hồi tháng trước.

"Angelina, chúng tôi yêu cô!", rất nhiều người dân của Gha-na, Công-gô, Ni-giê-ri-a… đang tị nạn tại đây cùng hô to khi thấy nữ diễn viên 36 tuổi xuất hiện. Họ vô cùng phấn khởi khi thấy ngôi sao nổi tiếng xuất hiện tại đây.

Trong chuyến đi chớp nhoáng của mình, ngôi sao của “Salt” đã tới thăm hai gia đình tại đây và gặp nhân viên của tổ chức UNHCR. “Chúng tôi đã quá mệt mỏi rồi. Chúng tôi muốn trở lại Ni-giê-ri-a, hãy mang chúng tôi đi cùng cô”, một người nói.

“Thật là tuyệt khi thấy cô ấy tại đây dù rằng tôi chưa từng xem bộ phim nào do cô ấy đóng”, Emmanuel Gatoni, một người Công-gô nói. Anh là một trong những lao động đến từ các quốc gia châu Phi tới Libya làm việc và đột ngột bị đẩy vào cảnh khốn cùng khi đất nước này rơi vào một cuộc khủng hoảng.


Angie gặp gỡ một gia đình đang tị nạn tại đây.
Văn Thanh - (Theo AP, Reuters. People)