- Ra Hà Nội học, Nam Tiến rồi quay lại Hà Nội quyết định lập nghiệp, Hoàng Nghiệp - quán quân Sao Mai điểm hẹn 2008 do khán giả bầu chọn vẫn còn lận đận con đường sự nghiệp. Gặp Hoàng Nghiệp trong buổi họp báo đầu tiên anh tủm tỉm và thú nhận: "Tôi đã ngủ quên hơn 2 năm qua và bây giờ mới choàng tỉnh"...

Single online mới phát hành của bạn dành tặng cho khán giả và người yêu cũ. Nhưng tôi cứ thắc mắc rằng món quà này đáng ra phải là câu chuyện vui chứ sao lại một câu chuyện buồn?

- Clip bài hát mang tính chất buồn chứ đó không phải là câu chuyện tình yêu mà tôi trải qua trong cuộc sống. Tuy nhiên, tôi cũng chả giấu giếm chuyện tình kéo dài 6 năm của tôi cũng mới chấm dứt. Có lẽ tâm trạng buồn đã khiến tôi dễ nhập tâm với bài hát mới này chăng?...

Lí do cuộc tình ấy chấm dứt?

- Rất nhiều lí do, nhưng suy cho cùng tôi là một người đàn ông yêu một người nào đấy thì phải dành cho người ấy điều hạnh phúc nhưng đến giờ tôi vẫn còn tay trắng, vẫn phải nỗ lực để tìm cho mình một con đường tạo dựng sự nghiệp riêng... Tuổi trẻ của người phụ nữ có giới hạn nên sau nhiều suy nghĩ tôi quyết định để người ấy ra đi.



Bạn tự nhận mình không có thế mạnh về hình thức cũng như tài chính. Phải chăng những điều đó khiến bạn mặc cảm trong việc giữ và chinh phục những cô gái đẹp mà mình yêu ở ngoài đời?

- Bây giờ điều tôi chỉ nghĩ đến trước tiên là phải hoàn thiện bản thân mình đã, sau đó là mới nghĩ tìm hiểu, yêu và có gia đình. Hiện tại gia đình tôi cũng còn nhiều khó khăn, thế nên tôi không vì mục đích cá nhân mà xao lãng trách nhiệm bổn phận làm con với ba mẹ được.

Bạn đã diễn rất "ngọt" với một cô gái trẻ trong single online, nhiều người lại đặt dấu hỏi...?

- Tôi và cô gái đóng minh họa trong clip biết nhau rất tình cờ. Trước khi thực hiện, tôi định nhờ một hotgirl nào đó thật xinh xắn để thu hút nhưng vô tình một lần vào mạng xã hội nhìn qua danh sách thấy hình của một cô gái với vóc dáng hơi gầy cũng rất hợp với nội dung clip nên chủ động liên lạc và rất may mắn cô gái đó rất nhiệt tình.

Liệu...?

- Không, giữa chúng tôi vẫn chỉ là bạn bè thôi vì cô ấy vẫn còn công việc học hành. Khi rảnh rỗi hai đứa cùng bạn bè đi tán gẫu thôi.

Dự án của Hoàng Nghiệp và ê kíp của hoa hậu Mai Phương Thúy đổ vỡ là vì đâu?


- Một câu khỏi quá khó với Nghiệp. Tuy nhiên, phải thú thực rằng việc Mai Phương Thúy tách ra khỏi ê kíp cũ cũng có thể coi là sự không may mắn, một yếu tố khách quan khiến cho Nghiệp đã không hoàn thành được những dự án từng tiết lộ trên báo chí của mình.

Nhiều ca sĩ khi mới vào nghề hay tìm đến công ty riêng để nhờ hỗ trợ. Còn bạn tiếng là dành giải khán giả bình chọn trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008 nhưng lại không tận dụng được điều đó, mà sau một thời gian ngủ quên giờ chịu về đầu quân cho một công ty. Bạn đang đi ngược với showbiz Việt Nam?

- Cũng có thể coi là như vậy, tuy nhiên Nghiệp cho rằng trong thời gian qua mình không được may mắn cho lắm. Những ca sĩ thành danh hay không thành danh họ đều cần một ê kíp nhất định để có thể phát huy hình ảnh của mình nên giờ Nghiệp quay trở lại với công ty Sachi Entertainment vì họ đều là những người bạn thân.


Ca sĩ Hoàng Nghiệp trong buổi họp báo

Nhạc sĩ An Hiếu là người giúp đỡ Nghiệp rất nhiều trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn nhưng 2 năm qua đi học ở Trung Quốc, đó có phải là một trong yếu tố khiến bạn "chơi vơi" trong thời gian qua?

-  Thực ra trong thời gian vừa qua tôi đã thu âm rất nhiều ca khúc, sử dụng rất nhiều ca khúc ấy để quay truyền hình. Tuy nhiêu không may mắn điều đó không thành công cho lắm. Gần đây, tôi định hình phong cách Pop Ballad để theo đuổi. Album mới dòng nhạc này của tôi sắp ra mắt dễ nghe dễ hiểu nhưng không quá chợ.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Xin mời độc giả thưởng thức Single Yêu trong đợi chờ của Hoàng Nghiệp

  • Sơn Hà - Nguyễn Hoàng