- Trịnh Minh Hiền, violinist quen thuộc của giải thưởng Bài hát Việt T7/2007, người thường xuyên cộng tác với Lê Minh Sơn hay Minh Khuê đã mang đến không gian âm nhạc của Hanoi Sound Stuff 2011 một bầu không khí nóng bỏng.

>> Thưởng thức cocktail ngày hội âm thanh Hà Nội

Đêm đầu tiên của Ngày hội Âm thanh Hà Nội diễn ra vào tối ngày 15/4 tại Triển lãm Vân Hồ chứng kiến sự so tài của nhiều nghệ sĩ âm thanh đến từ Việt Nam và thế giới. Có thể kể đến NS Trí Minh của Việt Nam, DJ Kruise hay Lương Huệ Trinh - cô gái trẻ nhất trong làng DJ nữ. Góp mặt cùng những gương mặt Việt là Space360 & Horn (Thái Lan), Coma (Đức) và nghệ sĩ Charlotte Bendiksen (Na Uy).

Hoạt động thường niên Hanoi Sound Stuff có thể nói là một trong những ngày hội nghệ thuật được trông chờ nhất tại Hà Nội. Hàng năm, sự kiện này diễn ra thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến thưởng thức các nghệ sĩ so tài và pha trộn âm thanh tại các không gian mở. Ưu điểm lớn của Ngày hội âm thanh so với các sự kiện âm nhạc khác, đó là người nghe có thể tự do lắng nghe trong một bối cảnh hết sức thoải mái, họ nhấp nháp đồ ăn và được khuyến khích nhún nhảy ngay tại chỗ của mình.


Mở màn cho chương trình là tiết mục Beatbox

Ngày hội Âm thanh chủ yếu hướng đến các nghệ sĩ DJ, tuy nhiên trong sự kiện năm 2011 này, nhà sản xuất DJ Trí Minh tiếp tục đưa thêm phần biểu diễn live của các nghệ sĩ chơi nhạc sống như Trịnh Minh Hiền hay Hà Okio. Trong cuộc giao lưu và so tài với các nghệ sĩ quốc tế, các DJ Việt Nam yếu hơn về chiều sâu, độ ấm của âm thanh, cũng như sự đa dạng trong việc sử dụng nhiều thể loại âm nhạc vào phần thể hiện của mình. Một phần vì các DJ quốc tế có điều kiện hơn trong việc tiếp cận với các tác phẩm âm nhạc mới (các hãng đĩa  thường gửi CD mới sản xuất cho các DJ hàng đầu, họ thường được nghe hàng trăm các khúc mới trong thời gian ngắn), trong khi chính các DJ Việt Nam cũng sử dụng chủ yếu nguồn âm nhạc phương Tây mà chưa thấy nghiên cứu, sáng tạo để sử dụng âm nhạc Việt.


Violinist Trịnh Minh Hiền với màn trình diễn gợi cảm


Cô chơi đàn trên nền âm thanh mix  của Trí Minh

Nổi bật lên trong đêm diễn tối ngày 15/4 của Việt Nam là DJ trẻ Lương Huệ Trinh. Âm thanh cô tạo ra có độ rộng và sức lan tỏa lớn trong không gian, thể hiện một tư duy mở và khát khao bay bổng của cô gái nhỏ bé này. 




DJ Trí Minh nói về Lương Huệ Trinh


DJ Kruise (Việt Nam)


Coma (Đức)





Hà Okio (Việt Nam) với các ca khúc của Bob Dylan, Võ Thiện Thanh


DJ Trí Minh


Space360 & Horn - 2 DJ nổi tiếng Thái Lan




Khán giả say sưa với chương trình

Ngày hội Âm thanh sẽ tiếp tục vào tối ngày 16/4, với sự thể hiện của nhiều nghệ sĩ quốc tế hơn.

Hồ Hương Giang

Ảnh: Minh Trần - Minh Chính
Clip: Angellittlefire