- Bức tranh "Hoa anh đào vẫn nở" kỷ lục do 500 em thiếu nhi thực hiện, sẽ được bán đấu giá trong đêm ca nhạc thời trang "Be strong, Japan" do báo VietNamNet tổ chức tại TP.HCM tối 21/04 tới.




Tác phẩm "Hoa anh đào vẫn nở" được hoàn chỉnh từ thành tố ban đầu là tranh nền vẽ cảnh núi Phú Sĩ ở Nhật Bản với cành hoa đào ở tiền cảnh. Những bông hoa của cành anh đào sau đó được các em thiếu nhi xếp gắn vào.


Gần 500 bông hoa đính lên bức tranh do khoảng 500 em thiếu nhi Việt Nam thực hiện trong một thời gian ngắn. Tất cả các đóa hoa đào đều được các em gấp bằng nghệ thuật xếp giấy Origami truyền thống nổi tiếng của người Nhật Bản.


"Hoa anh đào vẫn nở" biểu thị vẻ đẹp mong manh nhưng tiềm ẩn sức mạnh tinh thần không chịu khuất phục trước hoàn cảnh khó khăn của người Nhật. Bức tranh còn thể hiện công sức và tấm lòng của người dân Việt Nam khi cùng thực hiện một tác phẩm đạt kỷ lục về số người tham gia để gửi đến nhân dân nước bạn.


Bức tranh kỷ lục do 500 em thiếu nhi hoàn thành được đấu giá gửi đến nhân dân Nhật Bản.


Bức tranh cùng tên với cuốn sách do Thaihabooks phát hành này sẽ được chuyển đến đấu giá trong đêm ca nhạc thời trang từ thiện mang tên "Be strong, Japan - Kiên cường lên, nước Nhật", do báo VietNamNet tổ chức vào tối 21/4 tới tại Ocean Club, số 5 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.HCM.


"Be strong, Japan" do đạo diễn Ngô Quang Hải dàn dựng là chương trình biểu diễn nghệ thuật, đấu giá, quyên góp từ thiện, quy tụ khoảng 50 nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, nhằm giúp đỡ người dân Nhật Bản sau cơn đại nạn động đất, sóng thần và rò rỉ hạt nhân. 



Các em thiếu nhi đang thực hiện tác phẩm "Hoa anh đào vẫn nở".

V.T