Dương Khắc Linh, nhạc sĩ có tiếng trong dòng nhạc R&B sẽ đảm trách toàn bộ phần âm nhạc cho cuộc thi House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống do YoMost tài trợ.

Xin chào Dương Khắc Linh, anh có thể cho biết đôi chút về vai trò cụ thể của mình trong cuộc thi House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống lần này?

Linh giữ cương vị là biên tập âm nhạc, phụ trách tất cả các hoạt động thuộc về âm nhạc như viết, các đoạn soundtrack cho cuộc thi, tham gia cố vấn âm nhạc cho các thí sinh về chọn bài, cách hát, kỹ năng thu âm… khi các bạn vào vòng trong.

Linh cũng sẽ viết một ca khúc chủ đề cho đêm Gala cuối cùng của House of Dreams. Cùng làm với Linh còn có ca sĩ Thanh Bùi. Linh và Thanh sẽ cùng nhau thực hiện album cho các thí sinh chiến thắng vào chung cuộc của cuộc thi. Hy vọng rằng ekip của Linh có thể tìm được những gương mặt và giọng hát tài năng nhất cho một nhóm hát chuyên nghiệp trong tương lai.


Nhạc sĩ Dương Khắc Linh tại buổi họp báo ra mắt của chương trình.
House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống cũng đã bắt đầu bước vào những vòng casting đầu tiên, anh đánh giá thế nào về mặt bằng chung chất lượng các thí sinh?

Rất khó để trả lời câu hỏi này, bởi lẽ chương trình mới tổ chức ngày casting đầu tiên ở thành phố Cần Thơ, còn lại hầu hết là các thí sinh vẫn đăng ký casting online. Ấn tượng của Linh về các thí sinh là hầu hết các bạn đều có niềm đam mê lớn với âm nhạc, và thật sự mong muốn được trở thành thành viên của nhóm nhạc nữ tài năng trong tương lai.

Ngày casting đầu tiên ở Cần Thơ, Linh thấy một số bạn hát rất tốt, có chất giọng, có cá tính và đặc biệt là khả năng biểu cảm rất cao.

Không khí sôi nổi, háo hức của ngày casting đầu tiên tại thành phố Cần Thơ.
Với vai trò là biên tập âm nhạc cho cuộc thi, đâu là tiêu chí chọn ra được những gương mặt sáng giá lọt vào vòng trong của riêng anh?

Điều đầu tiên là các bạn phải biết hát. Muốn làm ca sĩ, chất giọng là quan trọng nhất! Ngoài ra các bạn còn phải có khả năng vũ đạo, và có cá tính riêng của mình. Được biết một điều đặc biệt của House of Dreams là các thí sinh có thể casting online bằng cách gởi clip của mình về trang web của cuộc thi.

Anh có lời khuyên nào dành cho các thí sinh khi tham gia casting online?

Linh cũng thường xuyên theo dõi các bạn thí sinh casting online, và thấy các bạn hát cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, một lỗi các bạn hay gặp là hát chưa được truyền cảm và hơi… cứng. Không cần phải vào phòng thu đắt tiền, các bạn có thể tự thu giọng hát của mình bằng điện thoại, laptop, máy ghi âm… và gởi về ban tổ chức, nhưng cần truyền tải được hết cảm xúc của mình vào bài hát, như vậy sẽ hấp dẫn được ban giám khảo và hút lượng vote cho các bạn nhiều hơn.

Dương Khắc Linh cũng sẽ là người tư vấn và định hướng âm nhạc cho các thí sinh khi lọt vào vòng trong.

Cuộc thi House of Dreams - Sáng Bừng Sức Sống do YoMost tài trợ sẽ tiếp tục tổ chức casting offline tại thành phố Đà Nẵng (ngày 14/4/2011), Hà Nội (ngày 16 và 17/4/2011) và Tp. Hồ Chí Minh (ngày 6 và 7/5/2011). Bạn có thể đăng ký casting online và xem đầy đủ thông tin về chương trình tại trang web Hod.com.vn để giành Ipod Nano mỗi tuần.

Chương trình có sự góp mặt của dàn ekip hùng hậu, là những người nổi tiếng trong làng giải trí như 2 đạo diễn Charlie Nguyễn và Lê Thanh Sơn phụ trách đạo diễn chương trình, nhạc sĩ - nhà sản xuất Dương Khắc Linh biên tập âm nhạc và các thành viên ban giám khảo là những người có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn như ca sĩ Hồng Nhung, nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn và biên đạo múa Y Thanh.

  • Tú Uyên