- Chiếc áo dài kết đá hình tượng chim hạc tinh xảo được ấn định giá bán bởi bà Trịnh Vĩnh Tâm (người thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn). Bà đã mua với mức giá kỷ lục 105 triệu đồng


Sau lần đầu thành công tại Hà Nội, chương trình Be Strong, Japan! của báo VietNamNet tiếp tục nối dài lời kêu gọi chung tay vì những nạn nhân đang khó khăn sau thảm họa ở Nhật bằng đêm diễn thứ hai tại TP.HCM, diễn ra vào tối ngày 21.4.

Với hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu cùng ê kíp làm việc sau hậu trường, điều được cho đi là những giọt mồ hôi mang tính thiện nguyện. Các ca sĩ như Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Nam Khánh, Đoan Trang, Thu Minh, Mỹ Lệ, Lương Bích Hữu, Wanbi Tuấn Anh, Dương Triệu Vũ, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee…và hàng loạt người đẹp như hoa hậu Thùy Dung, á hậu Hoàng My, á hậu Trương Thị May, người đẹp Huỳnh Bích Phương, Trang Nhung…đã cùng trình diễn và cất lên tiếng hát kêu gọi tình yêu thương và tinh thần nhường cơm xẻ áo.


MC Quyền Linh khuấy động các phiên đấu giá bằng tài hoạt náo và hài hước.

Như một lẽ tự nhiên, nỗ lực của họ đã được đáp lại bởi những tấm lòng hảo tâm ngồi dưới khán phòng chật kín chỗ. Buổi đấu giá những chiếc áo dài, những vật phẩm mang nhiều ý nghĩa để quyên tiền từ thiện, dù có thể khiến người ta bối rối không biết mình có nhu cầu thực sự về nó hay không; nhưng trên hết, chúng mang một biểu tượng mà nói như MC Quyền Linh, khi về già người ta có thể khoe với con cháu: “Cha/mẹ đã mua nó để ủng hộ những nạn nhân động đất, sóng thần ở Nhật Bản vượt qua khó khăn đấy”.

“Cuộc đua” của những nhà hảo tâm bắt đầu với bộ trang phục áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng do hoa hậu Thùy Dung thể hiện, rất ý nghĩa đối với chương trình. Thùy Dung đã trình diễn chiếc áo dài này trong tại 3 thành phố lớn của Nhật là Tokyo, Osaka và Naguia vào tháng 11/2099. Chiếc áo màu vàng đồng cung đình lộng lẫy, thêu hình chim phượng thể hiện sự sang trọng quý phái. Kết quả, chiếc áo Thùy Dung mặc đã được diễn viên Mai Thu Huyền mua với giá 5 triệu đồng.


Chiếc áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng do người đẹp Huỳnh Bích Phương trình diễn
đã được bà Trịnh Vĩnh Tâm (người thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn)
mua với mức giá kỷ lục 105 triệu đồng.

Chiếc áo dài người đẹp Huỳnh Bích Phương mặc được Đức Hùng thiết kế với chất liệu nhung the đen kết hợp với lưới mỏng. Trên thân áo được kết đá hình tượng chim hạc với nét tinh xảo, rất phù hợp những cuộc lễ hội và những nơi sang trọng với vẻ quyến rũ và gợi cảm. Chiếc áo đã được bà Trịnh Vĩnh Tâm (người thân của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) mua với mức giá kỷ lục 105 triệu đồng.

Cũng của nhà thiết kế Đức Hùng, bộ áo dài do Á hậu Trương Thị May trình diễn có sắc màu tím trên chất liệu tơ tằm, hạt đá và ren kết khắp thân áo kết hợp với khăn đống mang dáng dấp của Nam Phương hoàng hậu. Chiếc áo dài được thiết kế tay loe, cổ truyền thống này đã được anh Phạm Cao Phú (Công ty cổ phần PPA, TP.HCM) mua với giá 10 triệu đồng.


Anh Phạm Cao Phú và chiếc áo dài được thiết kế tay loe, cổ truyền thống.

Trong khi đó, hai bộ áo dài của nhà thiết kế Minh Châu do hai người mẫu Đàm Thu Trang và Phan Thị Mơ trình diễn, được mua với cùng giá 10 triệu đồng mỗi bộ. Chiếc áo Phan Thị Mơ mặc có chủ nhân là anh Minh ở Phòng khám đa khoa quốc tế Chung Minh, chiếc còn lại có chủ nhân là chị Phạm Thị Thúy Nga, giám đốc đối ngoại công ty VietNam Waste Solutions. Chị Thúy Nga cũng là chủ của chiếc bình pha lê do siêu thị nội thất Phố Xinh tài trợ, thắng với mức giá 50 triệu đồng cho chiếc bình này.


Nhà hảo tâm Phạm Thị Thúy Nga chiến thắng trong phiên đấu giá
chiếc bình pha lê gắn hơn 2000 viên đá quý.

Bộ áo dạ hội do Hoàng Ngân thiết kế được mua với giá 22 triệu đồng, người thắng đấu giá là người mẫu Thúy Ngân.

Bức tranh “Hoa đào vẫn nở” kỷ lục do khoảng 500 em thiếu nhi thực hiện đã được bác Lân, công tác ở Đại học Bách Khoa mua với mức 79 triệu đồng chỉ sau một lần ra giá. Tác phẩm "Hoa anh đào vẫn nở" được hoàn chỉnh từ thành tố ban đầu là tranh nền vẽ cảnh núi Phú Sĩ ở Nhật Bản với cành hoa đào ở tiền cảnh. Những bông hoa của cành anh đào sau đó được các em thiếu nhi xếp gắn vào.


Bác Lân ở Đại học Bách khoa TP.HCM và bức tranh “Hoa đào vẫn nở”
do khoảng 500 em thiếu nhi thực hiện.


Chưa kể, trước thềm chương trình, ban tổ chức còn nhận được sự tài trợ quý giá của công ty CP thẩm định đá quý Gia Gia, nội thất Phố Xinh, Hãng Hàng không quốc gia VietNam Airline, OCEAN Club, Thái Hà Books, công ty Khang Thông, Nhà hàng Biển Nhớ của nghệ sĩ Kim Thư và ba nhà thiết kế Đức Hùng, Hoàng Ngân, Minh Châu, cũng như sự bảo trợ truyền thông của Style TV và công ty Cổ phần Truyền thông Sóng mới, Kênh truyền hình SNTV-SCTV6.

Kiến Quân
, ảnh: Long Thủy