- Sáng 23/4 tại TT hoạt động Văn hóa Văn Miếu Hà Nội đã chính thức diễn ra Ngày hội đọc sách. Từ sáng sớm đã có khá nhiều người đến tham dự mà trong đó đáng mừng có rất nhiều các em thiếu nhi. Nhiều hoạt động trong ngày hội cũng hướng đến các em học sinh nhỏ tuổi như thi xếp sách, thi vẽ tranh theo sách...


Ngày 23/4 được chọn là ngày để chính thức diễn ra Ngày hội đọc sách vì đó cũng là ngày mà Unesco ấn định là ngày hội đọc sách hàng năm. Đến với Ngày hội đọc sách năm nay, các hoạt động sẽ diễn ra suốt các khung giờ trong thời gian 2 ngày diễn ra. Người đến tham dự có thể có cơ hội tìm được những cuốn sách mình yêu thích và đặc biệt nếu mua vào khung giờ vàng có thể được các nhà phát hành sách chỉ bán với giá 50% giá in trang bìa.

Có khá nhiều sách được giảm giá 50% vào khung giờ vàng

Trong chương trình hoạt động suốt một ngày, người xem ngoài việc đến tìm hiểu và kiếm cho mình một cuốn sách ưng ý còn được tham dự nhiều hoạt động liên quan đến sách khác. Đó là tham dự các buổi giao lưu của các Nhà văn trẻ - Hội nhà văn về thơ, được hướng dẫn về kỹ năng đọc sách siêu tốc, được xem tranh ảnh và có cơ hội trực tiếp nói chuyện với nhiều tác giả cũng như các nhà văn nổi tiếng…

Tết sách, tại sao không?
Nằm trong kế hoạch nâng cao xây dựng thư viện tại các trường học phổ thông cho tới đại học, Ngày hội đọc sách hàng năm là dịp để các nhà xuất bản, các thư viện cùng với nhiều độc giả có dịp gặp gỡ giao lưu. Từ đó, những yếu kém trong công tác đáp ứng nhu cầu của bạn đọc được trao đổi để cùng nhau tạo nên một môi trường dễ dàng hơn cho văn hóa đọc của mọi người.

Các đầu sách tại ngày hội khá phong phú. Từ những cuốn về lịch sử Việt Nam cho tới sách về văn hóa thi ca và truyện tranh thiếu nhi đều thấy xuất hiện. Đặc biệt, đáp ứng với nhu cầu của độc giả, rất nhiều cuốn sách có hình thức đẹp và tranh ảnh được in cầu kì đẹp mắt đều được mang tới ngày hội. Các em thiếu nhi cùng cha mẹ sẽ có dịp thỏa thích đi lựa chọn những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi của mình vào 2 ngày cuối tuần khi chiếm phần lớn đầu sách của ngày hội là của thiếu nhi.

Rất nhiều sách cho thiếu nhi cùng các hoạt động thú vị
vào ngày hội sách cho các gia đình vào dịp cuối tuần

Trước những biển đổi, phát triển của công nghệ thông tin, các cuốn sách in đang ngày càng chịu sự cạnh tranh gay gắn của các thiết bị đọc sách các thiết bị điện tử hiện đại. Tuy nhiên, việc cầm trên tay một cuốn sách bằng giấy vẫn có nhiều sự thú vị rất riêng của nó nhất là khi đó là cuốn mà mình yêu thích. Ngày hội sách chính là dịp để những cuốn sách như vậy có cơ hội đến với tay độc giả nhiều hơn.

Sau hình ảnh một số hoạt động diễn ra vào sáng 23/4 trong Ngày hội đọc sách 2011:

BTC chính thức khai mạc ngày hội Đọc sách cho ngày mai

Cuộc thi xếp sách đang được các giám khảo đi chấm điểm

Các đầu sách phong phú cho mọi lứa tuổi





Cuộc thi vẽ tranh theo sách của các em thiếu nhi
thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phu huynh và các em

•   Nguyễn Hoàng