- Theo đạo diễn trẻ, nghệ sĩ và các nhà sản xuất được hưởng những gì xứng đáng thuộc về thành quả lao động của mình để họ cũng có được một cuộc sống tốt hơn.

Đạo diễn trẻ Việt Tú
Năm năm trước, Việt Tú từng tuyên bố trên báo chí rằng: "Không cần tiền!". Anh bảo: "Tiền thì thích thật, nhưng lúc này tôi chưa cần. Tôi thích được khen, những lời khen thật lòng từ bạn bè và đồng nghiệp. Tôi mất ngủ vì bị chê. Không phải sợ thất bại, mà tôi sợ mình kém đi sau những lời khen trước."

Đợt ấy, anh làm Sao Mai Điểm Hẹn mùa đầu tiên. Chương trình thành công rực rỡ. Tên tuổi Việt Tú sau đó lên như diều. Điều này đồng nghĩa với con đường sự nghiệp của anh bắt đầu trải nhiều hoa hồng hơn, dù tiền vẫn chưa phải là quan trọng đối với chàng đạo diễn trẻ.

Năm năm sau, cũng lại nói chuyện tiền bạc, Việt Tú đã thực tế hơn rất nhiều. Giờ đây, đối với anh, thương mại và nghệ thuật là hai yếu tố song song, phát triển đồng hành và không thể bị tách rời.

"Tôi và các nghệ sĩ đều mong muốn tạo ra được một thị trường nghệ thuật đích thực mà ở đó, nghệ sĩ và các nhà sản xuất được hưởng những gì xứng đáng thuộc về thành quả lao động của mình để họ cũng có được một cuộc sống tốt hơn, và có nhiều cảm hứng để mang lại cho khán giả nhiều sản phẩm tinh thần chất lượng hơn nữa." Việt Tú tâm sự.

Với anh, văn hóa trả tiền cho những sản phẩm nghệ thuật là để tạo ra một thị trường không bị phát triển theo kiểu thụt lùi về các sản phẩm văn hóa.

Hiện tại, Việt Tú đang được thỏa sức với đam mê và sự sáng tạo của mình. Rời bỏ Con đường âm nhạc để bắt tay vào thực hiện Không gian âm nhạc, anh có cơ hội được làm nhiều hơn những gì mình muốn.

Số đầu tiên của Không gian âm nhạc thành công ngoài mong đợi. Khán phòng đầy ắp khán giả sau hai đêm diễn của chương trình. Việt Tú hài lòng ra mặt và không quên gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ của những người có mặt.

"Tôi xin được gửi lời tri ân tới những khán giả đã có mặt trong 2 đêm diễn 23 & 24 tháng 4, sự ủng hộ của họ là vô giá. Nếu thiếu vắng sự ủng hộ này, chúng tôi sẽ không thể đơn độc bước đi trên con đường hiện thực hóa những giấc mơ về một thị trường nghệ thuật đích thực." Anh nói.

Được biết, dù đang bận bịu với Không gian Âm nhạc, thế nhưng Việt Tú vẫn có thể nhận lời chạy "sô" ngoài. Mới đây, sau khi gặp Hồ Hoài Anh, chàng đạo diễn trẻ đã quyết định tham dự một chương trình nhạc hội có tên Lung linh sắc Việt tại Đà Nẵng đúng dịp Lễ hội Pháo hoa Quốc tế diễn ra.


Việt Tú tất bật với HHVN

“Đây sẽ là một chương trình đặc sắc về nghệ thuật. Không những vậy, toàn bộ số tiền thu được từ chương trình sẽ được trao cho những người khuyết tật ở thành phố Đà Nẵng.” Việt Tú giải thích vì sao lại quyết định đến với thành phổ biển miền Trung để làm chương trình.

Phong Vũ