- Viện Hàn lâm điện ảnh Tây Ban Nha vừa ra quyết định cấm các ngôi sao nhí giành chiến thắng tại Goyas Awards, giải thưởng điện ảnh tương đương với Oscar.


Hai diễn viên nhí giành giải Goyas 2010.

 

Lý do là họ không muốn các diễn viên nhỏ tuổi gánh những áp lực lớn từ truyền thông cũng như trách nhiệm nặng nề khi được trao giải thưởng điện ảnh danh giá này. Theo đó, các diễn viên dưới 16 tuổi sẽ bị loại khỏi tất cả các hạng mục của Goyas Awards. Viện Hàn lâm điện ảnh Tây Ban Nha cho rằng những diễn viên dưới 16 tuổi còn quá trẻ để gánh những trách nhiệm lớn mà giải thưởng này mang lại, trong đó có cả quyền bỏ phiếu cho những người chiến thắng ở các lễ trao giải lần sau.

"Chúng tôi đang cố gắng làm điều tốt nhất cho bọn trẻ. Chúng tôi cho rằng mặt trái của giải thưởng có thể tác động không tốt tới sự phát triển nghề nghiệp cũng như nhân cách của chúng", phát ngôn của Viện Hàn lâm điện ảnh Tây Ban Nha nói. Quyết định này còn nhằm tạo nên một lá chắn để giúp các diễn viên nhí thoát khỏi sự soi mói của các phương tiện truyền thông.

Trên thực tế đã có khá nhiều diễn viên nhí từng giành chiến thắng tại các giải thưởng Goya trước đây. Năm ngoái, Francesc Colomer (11 tuổi) và Marina Comas (9 tuổi) đã giành giải Nam và Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất cho các vai diễn trong phim "Pa negre" (Black Bread). 

Hoàng Vy - (Theo Frannce24)