- Bộ phim mới nhất của đạo diễn lừng danh họ Trương, "Nanjing Heroes" (Những người hùng Nam Kinh) với sự tham gia của ngôi sao Hollywood, Christian Bale sẽ công chiếu vào tháng 12 tới.


Đóng cùng với Bale là những nữ diễn mới của Trung Quốc.

 

Những người hùng Nam Kinh (hay còn có những tên gọi khác như: 13 phụ nữ Nam Kinh, 13 đóa hoa Nam Kinh) lấy bối cảnh của cuộc chiến Trung-Nhật năm 1937. Bộ phim lịch sử này không chỉ gây chú ý bởi nó là sản phẩm mới nhất của Trương Nghệ Mưu, có kinh phí sản xuất thuộc hàng siêu bom tấn tại Trung Quốc (90 triệu đô la), mà còn bởi sự góp mặt của Christian Bale, Nam diễn viên  phụ xuất sắc nhất Oscar 2011 (phim The Fighter). Trong phim, ngôi sao của "Hiệp sĩ bóng đêm" vào vai một mục sư người Mỹ.


Một cảnh trong phim

 

Những người hùng Nam Kinh nói về một nhóm người đã đưa ra quyết định quan trọng của cuộc đời mình là sẽ đối mặt với cuộc thảm sát ở Nam Kinh năm 1937. Đó là một mục sư Mỹ, 13 phụ nữ hành nghề mãi dâm và một nhóm những người lính Trung Quốc bị thương. Vào vai những phụ nữ trên là các diễn viên mới toanh. Các cảnh chiến tranh trong phim được hỗ trợ bằng những kỹ xảo hoành tráng dưới sự giám sát của Joss Williams, người từng tham gia làm kỹ xảo cho các phim "Band of Brothers", "The Pacific"... Những người hùng Nam Kinh quay từ tháng 1 và vừa đóng máy và sẽ công chiếu vào ngày 16/12 tới.


Đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Bale và Trương Nghệ Mưu.

 Hoàng Vy - (Theo Cri, Sohu)