- Đa phần các bộ phim ra rạp trong tháng này đều thuộc thể loại Hài như Mr Popper's Penguins, Bad Teacher, Something Borrowed... với sự góp mặt của những diễn viên nổi tiếng.



Cars 2 hứa hẹn ăn khách không kém đàn anh của nó là Cars 1
Do bom tấn "Transformers 3" được đẩy lịch phát hành lên sớm 2 ngày so với dự kiến ban đầu (29/6) nên tháng 7 này chỉ còn có 5 phim mới chiếu rạp. Cùng chọn ngày công chiếu 15/7 là phần 2 của bộ phim hoạt hình đình đám dành cho gia đình, Cars 2 và phim hài Something Borrowed. 

Cars 2 là bộ phim hoạt hình duy nhất ra rạp trong tháng 7 này và cũng là bộ phim có kinh phí sản xuất cao nhất,  lên tới 200 triệu đô la. Ban đầu Pixar dự định tung Cars 2 ra rạp vào mùa Hè 2012 nhưng cuối cùng đã quyết định đẩy lịch phát hành sớm hơn 1 năm.

Cars 2 là bộ phim thứ 2 của Pixar được sản xuất các phần nối tiếp (sau Toy Story) và là bộ phim hoạt hình thứ 12 của hãng này. Cars 2 có sự góp mặt của nhiều ngôi sao với vai trò diễn viên lồng tiếng như Owen Wilson, Michael Caine, Emily Mortimer...

Như vậy là tròn 5 năm kể từ khi phần 1 của loạt phim hoạt hình về xe hơi hết sức ăn khách này ra mắt, người hâm mộ mới lại được tiếp tục thưởng thức phần 2.


Something Borrowed dựa theo cuốn tiểu thuyết chick-lit cùng tên

Something Borrowed là một bộ hài kinh phí thấp do nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, Hilary Swank làm nhà sản xuất. Khi khán giả đã quá no nê với những bộ phim bom tấn với các cảnh quay hoành tráng và kỹ xảo đỉnh cao, sự xuất hiện của một bộ phim tình cảm hài nhẹ nhàng hứa hẹn sẽ đem đến những khoảng lặng cần có ngoài rạp.

Tình yêu - tình bạn không hề là đề tài mới lạ của Hollywood. Và Something Borrowed cho thấy những thứ "mượn tạm" trong cuộc sống, 2 người dành cho nhau với tình yêu đích thực nhưng do e dè đã để mất vào tay của người bạn thân. Phim có sự góp mặt của hai nữ diễn viên xinh đẹp Ginnifer Goodwin và Kate Hudson.

Bộ phim duy nhất ra rạp vào ngày 22/7 là Mr Popper's Penguins. Đây là bộ phim hài mới nhất của Jim Carrey. Mr Popper's Penguins được làm dựa trên cuốn sách dành cho trẻ em cùng tên, kết hợp với thể loại hoạt hình khá độc đáo. Ban đầu 20th Century Fox định phát hành bộ phim hành động hài dành cho gia đình này vào 12/8 nhưng cuối cùng đã đẩy lịch lên sớm hơn dự kiến.


Mr Popper's Penguins chứng kiến sự trở lại của cây hài hàng đầu Jim Carrey.

Khi đã no nê với những thước phim hài nhẹ nhàng, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim bom tấn lớn nhất trong tháng 7 của Hollywood, Captain America: The First Avenger. Bộ phim về nhân vật siêu anh hùng mới nhất được chuyển thể từ nhân vật Captain America trong truyện tranh Marvel với kinh phí lên tới 140 triệu đô la này sẽ được công chiếu tại VN từ ngày 29/7.

Captain America: The First Avenger về nhân vật người hùng thứ 5 của Marvel Comics được đưa lên phim có sự tham gia của Chris Evans, ngôi sao của "Fantastic Four"  cùng các siêu sao Tommy Lee Jones, Hugo Weaving, Dominic Cooper....

Kế hoạch thực hiện bộ phim này đã bắt đầu hình thành cách nay 14 năm và sau nhiều trục trặc, phải tới tháng 3/2010 phim mới có thể tiến hành tuyển vai và bấm máy vào tháng 6/2010. Bối cảnh của phim trải rộng từ London, Manchester, Liverpool (Anh) đến Los Angeles (Mỹ). Không được thực hiện bằng máy quay 3D nhưng Captain America được chuyển sang định dạng 3D ở giai đoạn hậu kỳ. Bộ phim hành động phiêu lưu này là một trong những bom tấn được chờ đợi nhất mùa hè năm nay.

Như vậy là trong tháng 7 này, khán giả sẽ được xem tới hai phim 3D là Cars 2 và Captain America.

Cùng ra rạp với Captain America là bộ phim hài Bad Teacher. Phim đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa hai cái tên đình đám, cặp tình nhân một thời làm điên đảo làng giải trí Mỹ: Justin Timberlake và Cameron Diaz kể từ khi họ chia tay. Bad Teacher không được xếp vào hàng những bộ phim có kinh phí "khủng" nhưng lại thu hút bởi những pha hài hước với diễn xuất vô cùng duyên dáng của Cameron Diaz.

Cùng thưởng thức những bộ phim hấp dẫn của tháng 7 trước khi chào đón những bộ phim lớn cuối cùng của mùa phim Hè sẽ ra rạp vào tháng 8 tới.


Bad Teacher với cặp đôi Justin Timberlake và Cameron Diaz

Hoàng Vy