- Về Việt Nam để tham gia một dự án tình nguyện,  Tiffany Hạnh Đinh - cô sinh viên nha khoa xinh đẹp sẽ "bén duyên" với chàng á quân Idol Mỹ - David Archuleta.
Uyên Linh "chạm trán" á quân Idol Mỹ
Video clip "cực độc" của Uyên Linh

Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với chương trình Music Event 2011?

- Tôi tình cờ gặp chị Thủy Tiên, người trực tiếp đưa David Archuleta về Việt Nam. Qua trao đổi, tôi được biết là chị Tiên đang rất cần một người dẫn tiếng Anh cho chương trình và tôi quyết định nhận cơ hội này.

Bạn đã từng quen với công việc MC?- Ồ không, trước tôi mới chỉ nhận dẫn một vài chương trình truyền hình thôi. Còn đây là lần đầu tiên tôi đứng trên một sân khấu lớn trước đông đảo khán giả.



Tiffany Hạnh Đinh

Chắc có nhiều áp lực lắm?

- Tất nhiên rồi. Tôi lo nhất không biết cách dẫn của mình có phù hợp với khán giả Việt Nam hay không?! Cũng may là tôi đã được các anh, các chị trong ê kíp thực hiện chỉ bảo nhiều trong thời gian qua.

Hơn nữa, tôi cũng từng tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt ở Bắc California năm 2009. Cuộc thi này đã cho tôi nhiều trải nghiệm khi đứng trước công chúng.

Bạn đoạt giải gì trong cuộc thi đó?

- Tôi đã đạt giải hoa hậu. (cười)

Có "thành tích" cao như vậy, sao bạn không tiếp tục thử sức mình trong các cuộc thi nhan sắc khác?

 -Thực ra, tôi đi thi cũng chỉ để có thêm những trải nghiệm mới, thử thách bản thân, kết thêm bạn bè và hòa nhập hơn với cộng đồng thôi. Đạt được những mục đích đó rồi, tôi không có tham vọng đi thi nữa.

Cô đã từng đoạt giải Hoa hậu người Việt ở Bắc California năm 2009


Với chương trình sắp tới, bạn biết gì về David Archuleta?

- Thực sự, tôi không có nhiều thời gian xem truyền hình nên cũng chỉ biết là trong cuộc thi Idol năm đó, David Archuleta là người về nhì. Còn giải quán quân đã thuộc về David Cook. Chính vì thế nên khi nhận lời tham gia chương trình, tôi cũng đã phải tìm hiểu về anh chàng này khá nhiều. Trước khi chương trình bắt đầu, tôi cũng sẽ ngồi lại với David để trao đổi một số điều.

Bạn về Việt Nam lần này với mục đích gì?

- Lần trở về này, tôi đã tới các thành phố lớn như Đà Nẵng, TP.HCM để khám răng đồng thời phát thuốc chống sâu răng cho trẻ em. Đây là các hoạt động của dự án tình nguyện Vietnam Tooth Project. Hiện tại, dự án này đã kết thúc và sẽ trở lại Việt Nam vào cuối năm nay.

Bạn đang là một nha sĩ?

- À không, tôi vẫn đang là một sinh viên ngành nha khoa thôi, chưa phải là nha sĩ.

Tại sao bạn lại chọn ngành này để theo học?

- Theo tôi nha khoa quan trọng đấy chứ. Nếu có một hàm răng đẹp, bạn sẽ có một nụ cười đẹp. Ngoài ra, việc kiểm tra răng thường xuyên sẽ giúp cho con người ta phát hiện được nhiều bệnh. Tôi thích nha khoa ở những điểm đó. Có nghiên cứu sâu về ngành này mới thấy, còn rất nhiều người không quan tâm nhiều đến hàm răng của mình.


Cô sinh viên nha khoa sẽ lần đầu tiên đứng trên một sân khấu lớn với vai trò
 MC trong chương trình Idol Music Event

Bạn còn phải học bao lâu nữa?

- Muốn tốt nghiệp ngành này phải mất 8 năm và tôi còn 4 năm nữa mới tốt nghiệp.

Sau đó, bạn sẽ mở một phòng khám cho riêng mình chứ?

- Không, tôi chưa có ý định đó. Sau khi tốt nghiệp, tôi muốn được đi đây đi đó nhiều hơn, đến với những vùng đất xa hơn. Giống như việc tham gia Vietnam Tooth Project vậy.

Đặt giả thiết là sau khi làm MC cho Idol Music Event 2011, người ta mời bạn đóng phim hoặc làm người mẫu thì bạn nghĩ sao?

- Thực ra lúc này, tôi chỉ muốn tập trung vào công việc học tập của mình. Sau khi đã tốt nghiệp, nếu như những cơ hội đó vẫn đến thì có lẽ, tôi cũng sẽ suy nghĩ.

Cảm ơn bạn về buổi trò chuyện!

Linh Phạm