Lấy nhan sắc làm “vũ khí” thì tôi không muốn vì tôi biết mình không phải cô nàng có chân dài miên man...

 


Nữ diễn viên Giang Thanh


Không lấy ngoại hình để làm “chiêu”


Không mang nét đẹp quá dịu dàng, nữ tính như các diễn viên khác, ở chị có chút gì đó rất gai góc và thậm chí là hơi dữ. Chị có nghĩ đây là một thế mạnh của mình?
 
Có lẽ do cuộc sống của tôi vốn không bình yên từ nhỏ nên tự nhiên tôi đã tạo cho mình vẻ ngoài gai góc để dễ chống chọi với những hiểm nguy của cuộc đời. Tôi không mong đây là thế mạnh vì để đổi lấy thế mạnh này tôi đã phải trải qua một tuổi thơ quá nghiệt ngã. Tôi không cố tình chối bỏ hay sợ hãi sự khắc nghiệt của quá khứ nhưng nếu đánh đổi như thế thì xót xa lắm.

 

Tôi là một người phụ nữ. Tôi vẫn mong được chia sẻ, vẫn mong được chiều chuộng và quan tâm biết bao. Nhưng cũng thừa nhận chính sự gai góc, mạnh mẽ, cá tính này đã giúp tôi có được nhiều vai diễn góc cạnh, phản diện, cá tính trong phim như trong Xúc xắc mùa thu, Ai, Khóc thầm...

 

Nhưng đó là trước đây thôi, còn bây giờ tôi nghĩ sự cá tính, sắc xảo này không hạn chế khả năng hóa thân của tôi nữa. Điển hình như vai diễn Mỹ Kỳ trong phim Gieo Gió đang phát sóng, đây là một nhân vật rất phức tạp.

 

Một số diễn viên nữ khác khi muốn nổi tiếng đều cố tìm kiếm cho mình một “chỗ dựa” thật vững chắc. Riêng chị thì sao?


Có chứ! Tôi có rất nhiều chỗ dựa là đằng khác. Nhưng lại là chỗ dựa từ nhỏ tới giờ chứ chẳng phải tôi tìm kiếm hay đột nhiên xuất hiện. Đó là gia đình, người thân và những người bạn thân thiết của tôi.


Vậy chị có định tung “chiêu” để nhanh chóng được nổi tiếng, được chú ý hoặc cho “bằng chị, bằng em” không?

 
(Cười), Hiện tại thì tôi chưa biết mình có “chiêu” nào để xài nữa. Lấy nhan sắc làm “vũ khí” thì tôi không muốn vì tôi biết mình không phải cô nàng có chân dài miên man, sở hữu vòng một ấn tượng, vòng eo thon thả hay có ánh mắt đa tình. Tôi không muốn lấy ngoại hình để làm “chiêu” cho “bằng chị, bằng em”. Nói chung, tôi nghĩ “chiêu” của mình chính là cứ đi một đường thẳng và tận dụng cơ hội. Thế thôi!

 


"Sự gai góc, mạnh mẽ, cá tính này đã giúp tôi có được nhiều vai diễn góc cạnh, phản diện..."

 

Nếu yêu, sẽ yêu Thành Được của hiện tại


Tình yêu có phải là điều chị đang quan tâm và có ý nghĩa nhất với chị lúc này không?
 
Cuộc sống mà, công việc và chuyện tình cảm luôn song hành với nhau. Trước đây tôi chỉ biết lao đầu vào công việc như một con thiêu thân, nhưng hiện tại thì tôi đã biết cân bằng hơn cho cả hai. Và tôi nghĩ tất cả cũng đang bắt đầu. Tuy có thể còn hơi sớm để chia sẻ nhưng tôi thấy khoảng thời gian này với tôi cuộc sống thật ý nghĩa.

 

Có phải người mang đến cho chị thời gian ý nghĩa lúc này chính là nam diễn viên Thành Được, người đóng cặp cùng chị trong phim "Gieo Gió"?

 

Lại thêm một người nữa hỏi về chuyện này rồi. Mà thật ra tôi và Thành Được cũng chưa chính thức công bố điều gì với ai mà. Thôi thì hãy cho phép tôi tạm thời giữ chút bí mật nhé. Nếu lúc nào có Thành Được ở đây thì anh ấy sẽ nói với chính xác hơn đó.

 
Câu chuyện của chị và Thành Được bắt đầu như thế nào?

 

Tôi quen Thành Được khi quay phim Gieo Gió. Những ngày đầu làm việc chung hầu  như chúng tôi không có được một câu xã giao. Lúc đó, anh ấy ít nói và lạnh lùng đến nghẹt thở. Tôi cũng không vừa nên tôi đã tỏ thái độ “ghét” ra mặt.

 

Không hiểu anh ấy nghĩ sao nhưng rồi cũng dần thay đổi và biết hòa đồng hơn, biết cười hơn. Nhưng chỉ là cải thiện hơn được một chút xíu xíu thôi. Không ai thay đổi được anh ấy đâu.
    
Chị có nghĩ rằng Thành Được là 1 người lãng mạn?

 

Thành Được rất lãng mạn, anh ấy lãng mạn với tôi mỗi ngày, nghe dễ thương quá phải không? Nhưng đó chỉ là những cảnh quay trong phim mà thôi. Còn ngoài đời, có một lần tôi thật sự cảm động là khi Thành Được đã nhường cho tôi chiếc áo ấm duy nhất anh đang mặc lúc chúng tôi quay ở Đà Lạt, thời tiết lúc đó lạnh cắt da cắt thịt. Đến giờ này tôi vẫn luôn nhớ về hình ảnh ấy và vẫn luôn thầm cảm ơn anh.

 


"Thành Được rất lãng mạn!"

Mới đây, Thành Được vướng phải tin đồn “một vơ, một con”. Tính xác thực không rõ nhưng giả sử nếu chị là người yêu hiện tại của anh ấy thì chị có quan tâm đến tin đồn này không?

 

Tại sao bạn lại “giả sử” để đưa tôi vào một tình huống kinh khủng như thế. Thôi thì cứ cho rằng tôi là người yêu hiện tại của Thành Được để trả lời câu hỏi của bạn vậy. Tôi nghĩ rằng ai cũng có quá khứ, nếu cứ lấy điều này ra để dằn vặt và làm khổ nhau thì tình cảm cũng có tốt hơn được đâu  hay lại càng tệ hại? Nếu tôi yêu là yêu con người hiện tại của Thành Được chứ không quan tâm đến tin đồn. Mà nếu tin đồn đó là sự thật thì tôi cũng sẽ rất trân trọng, trân trọng khoảng thời gian hạnh phúc ấy của anh. Tôi không muốn làm tổn thương đến ai cả.


Chị có phải là người phụ nữ dễ tha thứ? 

 

Không chỉ tha thứ mà thậm chí tôi còn chấp nhận tất cả những thiệt thòi, chấp nhận hy sinh, mất mát cả về tinh thần lẫn tính mạng, nhưng người đó chỉ có thể là mẹ và anh trai, không bao giờ có thêm người thứ 3.


Cảm ơn chị về những chia sẻ!

 

Hoàng Hiếu