- Một số bức ảnh Minh Hằng diện bộ xường xám cách điệu, mang nhiều yếu tố Trung Quốc bị ai đó tung mạng đã khiến cư dân mạng xôn xao thắc mắc.

Nhiều ý kiến phản đối, cho rằng nữ diễn viên, ca sĩ lại đi theo “vết xe đổ” của đàn chị Lã Thanh Huyền khi mới đây đã vận xường xám đi dự hội nghị quốc tế.

Không những đã (vô tình hay cố ý) diện bộ trang phục thiếu ý thức dân tộc đi dự sự kiện quốc tế, Lã Thanh Huyền còn tuyệt nhiên "trốn kỹ", không một lời hồi đáp, giải thích, xin lỗi khán giả, độc giả quê hương, cho dù gần một trăm ngàn người đọc VietNamNet đã lên tiếng cho ý kiến góp ý với Lã Thanh Huyền. Thậm chí, 40.000 người trong số đó sôi sục đòi Lã Thanh Huyền trả lại danh hiệu Phụ nữ thế kỷ 21 vì ý thức xã hội quá kém của người đẹp này.

Minh Hằng trong bộ trang phục gây xôn xao dư luận

Trong trường hợp của ca sĩ Minh Hằng, khi phóng viên VietNamNet liên hệ, cô rất thẳng thắn trao đổi ngay về chủ đề này chứ không né tránh như nhiều người dự đoán. Minh Hằng cho biết cô mặc bộ trang phục đó là vì nó phù hợp với ca khúc “Cơn mưa nhỏ” của một tác giả Hong Kong mà cô mới quay trong một video clip (chưa phát hành ra thị trường) chứ cô không diện bộ trang phục đó để đi dự bất cứ sự kiện nào.

Minh Hằng ý thức rất rõ về tình hình thời sự và cũng luôn bày tỏ tình cảm với quê hương, cảm thức dân tộc trong nhiều ca khúc được giới trẻ yêu mến chứ không phải bỗng dưng “hồn nhiên” mắc lỗi.

Theo như ý kiến của một số nhạc sĩ, thì ca khúc Hong Kong có lỗi gì đâu, chuyện Minh Hằng có trình diễn một ca khúc Hong Kong thì đó là điều bình thường và hoàn toàn không có gì đáng để làm ầm ĩ lên. Mới đây, cộng đồng mạng cũng vô cùng hoan hỉ với clip một thầy giáo Hong Kong hát ca khúc với ca từ ca ngợi đất nước Việt Nam.

Thực ra bộ trang phục này chỉ dùng trong một MV

Thiết nghĩ, trong thời buổi thông tin nhiễu loạn hiện nay, khán giả độc giả cũng nên tỉnh táo trước những ý đồ xấu của một vài cá nhân nào đó.

Tuệ Minh