Ngoài ‘vũ khí’ là sự tự tin, đến với chung kết Miss Asia USA sắp tới, Top 5 HHTG Người Việt Phan Thị Mơ còn bật mí thêm một ‘vũ khí’ đặc biệt: chiếc áo dài truyền thống rất Việt Nam gợi nhớ hình ảnh mẹ Âu Cơ trăm trứng.

Chiếc áo dài màu đỏ với hình ảnh mẹ Âu Cơ gắn liền với truyền thuyết trăm trứng nở trăm con được cô đặc biệt yêu thích, và quyết định chọn làm trang phục truyền thống cho đêm thi chung kết. 

Chủ đề của chiếc áo là Sinh Thành, với ý nghĩa luôn nhớ về cội nguồn với công đức bờ bến của cha mẹ. Theo NTK Minh Châu, màu đỏ tượng trưng cho chiến thắng, màu trắng đại diện cho hòa bình. Hình ảnh được khắc họa lên chiếc áo dài Phan Thị Mơ mặc khiến người xem gợi nhớ đến mẹ Âu Cơ.


Phần ngực áo là họa tiết chim phụng, một loài chim hoàng tộc, tượng trung cho người mẹ Việt Nam .


Vạt áo là những con chim hạc bao quanh, một loài chim đặc trưng dân tộc Việt. Bên cạnh là mái nhà tranh, cánh cò bay về xế chiều. 100 con hạc tượng trưng cho 100 người con được nở ra từ 100 trứng của mẹ Âu Cơ. Khi trình diễn chiếc áo, những cánh hạc sẽ bay lên hai bên như hình ảnh mẹ Âu Cơ, mẹ Việt Nam luôn bên cạnh che chở, lo lắng và dõi mắt trông theo con mình.


Khác với vẻ dịu dàng, nền nã toát ra từ trang phục áo dài truyền thống màu đỏ, với trang phục dạ hội, NTK Minh Châu muốn Phan Thị Mơ mang vẻ sang trọng, huyền bí. 

Tại các cuộc thi nhan sắc, màu đen được xem là màu kén người và hầu hết thí sinh đều né tránh bởi nó khiến người đẹp cũng thành chìm nghỉm. Nhưng muốn tạo sự nổi bật, NTK Minh Châu đã thiết kế riêng cho Phan Thị Mơ một chiếc đầm đen ấn tượng nhờ những viên đá nhấn các đường bèo xung quanh, tạo hiệu ứng sân khấu, trong huyền hảo sẽ có yếu tố rực rỡ. 

Phan Thị Mơ có vóc người mảnh dẻ. Chiếc đầm dạ hội được thiết kế gợi cảm bằng những đường cắt xéo, hở hẳn mảng lưng sau và tôn lên ba vòng gợi cảm. 

Bằng những nếp xếp bèo và đá làm điểm nhấn, chiếc đầm dạ hội che được khuyết điểm và làm tăng ưu điểm cho vóc dáng trở nên hoàn hảo. Để trang phục thêm phần lộng lẫy, đuôi cá của chiếc váy được xếp thành tầng, cuốn ốc ở dưới nhờ sự sự công phu đặc biệt.


Photo: Võ Phương
Make-up: Viễn Dương
Hair: Ngọc Quý
Stylist: Thai Kid 
Fashion: NTK Minh Châu

Theo XZone