- Cuộc thi Người đẹp xứ Trà 2011 do Đoàn thanh niên tỉnh Thái Nguyên tổ chức vòng chung kết sẽ diễn ra từ 5-15/11 tại TP.Thái Nguyên. Người đăng quang sẽ được trao 50 triệu đồng cùng vương miện.

Theo đại diện ban tổ chức, cuộc thi năm nay với sự tham gia của các thí sinh đến từ 33 tỉnh, thành phố có thế mạnh về sản xuất, hoạt động thương mại về trà. Theo bà Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, tài năng, cách ứng xử trong cuộc sống cũng như sự khéo léo, tinh tế trong văn hóa trà của người phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa.

Các thí sinh sẽ trải qua 5 phần thi là:  Áo dài, áo tắm liền mảnh, trang phục tự chọn, thi hiểu biết về các vùng chè, văn hóa trà và thi năng khiếu. Ở vòng chung kết, ảnh viện áo cưới Việt Phương do Hàn Thị Phương - Người đoạt giải Quý bà năng động trong cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt Việt Nam 2009 sẽ tài trợ trang điểm, áo dài, dạ hội cho các thí sinh.

Top 3 người đẹp đoạt giải trong cuộc thi "Người đẹp xứ Trà 2008"

Ngoài giải cho người đoạt giải cao nhất, ban tổ chức sẽ trao 10 giải phụ trong đó có giải "Người đẹp hái chè nhanh nhất". Riêng phần thi hái chè thì các thí sinh sẽ được đưa vào vườn chè dưới sự giám sát của ban tổ chức lẫn giám khảo để cùng bấm thời gian thi hái chè.

Cũng theo tiết lộ của đại diện ban tổ chức, sẽ mời một số người đẹp ở một số quốc gia trong khu vực châu Á cùng tham dự làm khách mời trong cuộc thi 'Người đẹp xứ Trà lần này. Các người đẹp đoạt giải cao trong cuộc thi sẽ tham gia Lễ hội đường phố, lễ hội văn hóa trà, các hoạt động giao lưu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm trà trong Festival Trà quốc tế 2011.

Ánh Ngọc