- Nhiều trang mạng thời gian qua khai thác một tên tuổi có sức “bung phá” đến bất ngờ: mẫu nhí Bảo Trân. Tràn ngập các trang báo là những hình ảnh Bảo Trân gợi cảm, vòng một nảy nở...


Nhắc đến người mẫu trẻ Bảo Trân là nhớ đến những hình ảnh gợi cảm, vòng một nảy nở, Bảo Trân nói về vòng một… Trình diễn trên sân khấu thời trang Việt, lúc thì Bảo Trân nổi bật trong dàn siêu mẫu sexy, khi thì Bảo Trân lạ lẫm với váy cưới. Nhìn cô thiếu nữ vận trang phục cưới, dẫu chỉ là để quảng cáo hay trình diễn thời trang, thật quá phản cảm. Cô dâu tuổi 14 - Phải chăng, đây là hình ảnh người trẻ Việt Nam mà các nhà kinh doanh thời trang muốn công chúng hướng tới?

Cô dâu tuổi 14?

Đẹp - Hay là phản cảm?


Không biết cha mẹ người mẫu nhí Bảo Trân nghĩ gì khi đồng ý cho các đơn vị kinh doanh khai thác hình ảnh con gái mình với những cách thức phản cảm đến thế? Liệu họ có hiểu rằng nổi tiếng sớm là một trong những chặng đường cực kỳ chông gai đối với các mầm non nghệ thuật. Hơn nữa, cô bé đã  và sẽ phải chịu sự chỉ trích của một cộng đồng rất đông người Việt khi nổi lên bằng hình ảnh sexy từ khi còn quá nhỏ.

Một trường hợp khác là người mẫu Hồng Quế, ngay từ năm 16 tuổi, cô đã hướng tới hình ảnh sexy girl. Những bộ hình như thế này liệu có phù hợp với tuổi 16? Không lẽ, người mẫu trẻ không thể hướng tới hình ảnh nào khác ngoài kiểu thu hút bằng cách phải hở hang, sexy?

Sexy girl

Những màn khoe cơ thể

Vẻ đẹp của búp bê vô hồn?

Hình ảnh này có phù hợp với tuổi 16?

Chẳng lẽ chỉ có thể sexy?

Cũng là người mẫu trẻ, cũng 14 tuổi, lại nổi lên ở đất nước của vũ điệu Samba, thánh địa của những sự quyến rũ đến… chết người, Dabora đang là gương mặt người mẫu được hâm mộ nhờ nhan sắc hút hồn, đặc biệt là đôi mắt sâu lắng đượm buồn. Thế nhưng, cô gái trẻ hoàn toàn không “câu khách” bằng sự khêu gợi lộ liễu, phản cảm mà thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp thuần khiết đúng với lứa tuổi 14 của cô. Nhìn mẫu người mà buồn cho mẫu ta.



Lam Điền