- Sau vai diễn đầu tiên trên sân khấu lại gây ra scandal, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ đã tự tin trở lại với các dự án mới.
Dù có mặt tại buổi ra mắt phim Chiếc giường chia đôi (đạo diễn Phương Điền, hãng Vietcomfilm) khá muộn, nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ cũng kịp gây chú ý cho nhiều người, khi đây là lần xuất hiện gần nhất của cô sau vụ ồn ào "hở ngực" trên truyền hình trong một vở kịch lịch sử.



Tạo hình nhân vật Mỹ Anh khá bốc lửa của Lý Nhã Kỳ
Trong Chiếc giường chia đôi (lên sóng Đài truyền hình TP.HCM từ ngày 10/8/2011), Lý Nhã Kỳ vào vai Mỹ Anh, một cô gái có lối sống khá tự do, luôn trong tâm thế muốn thoát khỏi sự quản lý, ràng buộc của gia đình.
Lý Nhã Kỳ chia sẻ về vai diễn: "Mỹ Anh là cô gái hiện đại, tự tin với những gì mình đang có. Nhưng cô lại bị ám ảnh việc cha mẹ ly thân từ khi cô còn rất nhỏ, nên rất sợ phải lập gia đình. Cô không chấp nhận làm vợ của Thái Hòa (ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đóng), nên Hòa đã làm đám cưới giả với một cô gái khác để xem Mỹ Anh có thật lòng yêu anh ấy không".



Lý Nhã Kỳ với Phi Hùng (ảnh trên) và Mạnh Hùng trong phim.
Sau thời gian dài ngưng đóng phim để kinh doanh, rong ruổi làm từ thiện trong và ngoài nước, Lý Nhã Kỳ đã trở lại với vai diễn mới gợi nhớ đến nhân vật cá tính Khánh Ngọc của cô, được khán giả yêu thích trong phim Gió nghịch mùa (đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo).
"Đất diễn của tôi trong Chiếc giường chia đôi không nhiều như những phim trước. Lý do chính để tôi tham gia bộ phim này là ân tình tôi muốn trả lại cho anh Phương Điền. Anh Điền là người đưa tôi vào lĩnh vực nghệ thuật, là đạo diễn đầu tiên tôi hợp tác", Lý Nhã Kỳ cho biết lý do quay trở lại với phim ảnh.



Hai pha diễn xuất khác nhau của Lý Nhã Kỳ.
Sau 5 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, bà chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok tại Việt Nam mới có dịp quay lại cộng tác cùng đạo diễn đã đưa cô "làm quen" với công chúng qua vai Trúc trong phim Tình yêu còn mãi. Lý Nhã Kỳ tâm sự: "Tôi không đặt nặng rằng phim này có thành công hay không, được đầu tư ra sao, chất lượng như thế nào khi nhận lời tham gia. Những điều này tôi chỉ xếp sau yếu tố quan trọng nhất là tình cảm như đã nói".
Sau cú "chấn động" để hở ngực trong vở kịch Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên được truyền hình trực tiếp, tạm lắng, sau đôi phần bối rối với vai diễn sân khấu đầu tay lại gây ra scandal, Lý Nhã Kỳ đã tự tin trở lại với hình ảnh của mình trong các dự án nghệ thuật.
Người đẹp sinh năm 1982 khẳng định quan niệm làm nghề: "Tôi nghĩ rằng không chỉ riêng mình mà nhiều đồng nghiệp khác cũng vậy, không tính toán việc xuất hiện nhiều hay ít, vai chính hay vai phụ, mà quan trọng là sự xuất hiện ấy có cá tính không, có gây ấn tượng cho khán giả không".
V.Tiến