Những người yêu nước Ý và đam mê những bộ phim "Made in Italy" sẽ có 3 đêm khám phá 150 Năm nước Ý qua Điện ảnh tại CLB Điện ảnh (22A Hai Bà Trưng) Hà Nội.  

Nhân dịp 150 năm ngày Thống nhất nước Ý, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với CLB Điện ảnh Hà Nội sẽ tổ chức ba buổi chiếu phim nhằm mang đến cho khán giả Việt Nam một cái nhìn khái quát nhưng toàn diện và sâu sắc về văn hóa và lịch sử nước Ý. Vào 20h các ngày 19, 26/8 và 1/9, ba bộ phim Ý sẽ được trình chiếu tại CLB Điện ảnh Hà Nội. Mỗi bộ phim được xây dựng trong các giai đoạn khác nhau của lịch sử của nước Ý với những cách tiếp cận riêng biệt.
 
Mở màn là kiệt tác của Visconti mang tên "Con báo", bộ phim miêu tả các sự kiện thống nhất nước Ý. Bộ phim thứ hai có cái tên mỹ miều, "Đêm trăng mật lần thứ hai", lại khắc hoạ hoàn cảnh khốc liệt mà người dân Ý đã sống thông qua câu chuyện của một gia đình. Tác phẩm điện ảnh cuối cùng, "Cô F" lại là câu chuyện tình của một cặp đôi trẻ tuổi đến từ những môi trường xã hội khác nhau trong thời điểm nước Ý đang trải qua bước ngoặt lịch sử.

Cả ba buổi chiếu phim đều mở cửa miễn phí.

Hoàng Vy