- Cả hai nữ ca sĩ vừa giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải MTV VMAs 2011 đều có ca khúc nằm trong danh sách 100 ca khúc bị cấm tại Trung Quốc.

Katy Perry vừa giành 3 giải VMAs trong đó có Video của năm.

Theo CNN, Bộ Văn hóa Trung Quốc vừa đưa ra danh sách 100 ca khúc yêu cầu các website tại nước này phải gỡ bỏ trước ngày 15/9.

Lady Gaga, nữ ca sĩ vừa gây chú ý với màn biểu diễn giả trai tại MTV VMAs 2011 tối 28/8 có tới 6 ca khúc bị cấm. Đó là: "The Edge of Glory," "Hair", "Marry the Night", "Americano", "Judas" và "Bloody Mary". Tất cả đều nằm trong "Born This Way", album mới phát hành của cô.

Trong khi đó, Katy Perry có hai ca khúc bị đưa vào danh sách đen là "E.T." và "Last Friday Night (T.G.I.F.)". Chưa hết, hàng loạt các ca sĩ và ban nhạc đình đám khác của Mỹ cũng có các ca khúc bị thổi còi như: "Run the World (Girls)" của Beyonce, "Burning Up" của Britney Spears và hit rất đình đám từ năm 1999 của nhóm Backstreet Boys, "I Want it That Way".


Lady Gaga (trái) với màn biểu diễn gây chấn động tại VMAs 2011.

Theo đó, tất cả các ca khúc trên sẽ phải biến mất khỏi tất cả các trang web, kể cả các trang web cá nhân tại nước này. Theo thông báo từ Bộ VH nước này thì việc cho phép chia sẻ cũng như tải các ca khúc trên từ các trang web "có nguy cơ đe dọa đến an ninh văn hóa quốc gia". Và tất cả các ca khúc này đều chưa được đăng ký và được Bộ VH xem xét.

Theo quy định, tất cả các sản phẩm âm nhạc ngoại đều phải dịch lời sang tiếng Trung và trình lên cơ quan chức năng của nước này trước khi được phép phát hành trên mạng.

Hoàng Vy - (Theo The Wrap)