- Nhà thiết kế Võ Việt Chung vừa cho biết, từ ngày 12 đến 19/10/2011 anh sẽ có mặt tại London, Anh quốc để tham dự chương trình thời trang nổi tiếng J Autumn Fashion Show.

Võ Việt Chung mang đến chương trình danh tiếng này bộ sưu tập "Quà tặng của thượng đế" gồm 20 mẫu trang phục. Nhà thiết kế cho biết bộ sưu tập được anh thực hiện theo cảm hứng từ "Avatar" khi bộ phim này công chiếu tại Việt Nam, đến nay mới có dịp công bố.

Võ Việt Chung mô tả: "Chất liệu chủ yếu của các bộ trang phục là tơ tằm, voan và ren, với các họa tiết là những cánh hoa chạy dài trên những đốm lông của thú hoang. Tôi phải đặt mua từ Mumbai, Ấn Độ những chất liệu mà phụ nữ Ấn dùng để may trang phục truyền thống, sau đó xử lý theo ý tưởng của mình".

Nhà thiết kế này khẳng định hình ảnh chiếc áo dài cùng những biến thể của nó đã được giới thiệu rất nhiều lần với thế giới, nên anh không muốn lặp lại: "Tôi luôn sẵn sàng quảng bá hình ảnh Việt Nam nhưng vẻ đẹp của áo dài đã được chứng minh rồi. Tôi không mang áo dài đi nữa, mà mang những bộ trang phục có tính cộng đồng, hòa nhập cao hơn để cùng các nhà thiết kế trên thế giới thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường".

Hàng năm, Võ Việt Chung nhận được khoảng 10 đến 12 thư mời tham dự các chương trình thời trang lớn nhỏ khắp thế giới. Tên tuổi nổi tiếng trong làng thời trang Việt Nam này cũng vừa tham gia hai chương trình tại Thái Lan và Nhật nhưng trước chuyến đi London, Võ Việt Chung chia sẻ rằng khá áp lực khi phải "trình làng cái mới trong mỗi lần xuất hiện, nhưng không được lai căng".

Võ Việt Chung là đại diện duy nhất của châu Á tham gia J Autumn Fashion Show. Chương trình thời trang danh tiếng này chỉ diễn ra một đêm duy nhất 19/10 trên cây cầu London Tower Bridge với sự góp mặt của các nhà thiết kế đến từ 5 châu lục và 19 nhãn hiệu hàng đầu thế giới.

Nhà thiết kế Việt Nam không mang theo người mẫu riêng, các bộ trang phục của anh sẽ được các siêu mẫu từ khắp thế giới trình diễn. J Autumn Fashion Show 2011 dự kiến còn có sự xuất hiện của vợ chồng thái tử Anh William, các ca sĩ Beyonce, Kylie Minogue, vợ chồng danh thủ David Beckham, người mẫu Naomi Campell...

Một số hình ảnh từ bộ sưu tập "Quà tặng của thượng đế":

V.Tiến