- Đây cũng là tài năng mà người đẹp sẽ trình diễn tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới diễn ra tại Anh sắp tới.
Trong buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ và cập nhật những thông tin mới nhất về mình trước khi lên đường sang London (Anh) để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011, Victoria Thúy Vy đã khiến nhiều người bất ngờ khi hát "chay" một đoạn nhạc kịch rất chuyên nghiệp. Theo như người đẹp cho biết thì đây cũng sẽ là phần thi năng khiếu mà cô mang đến với phần thi tài năng tại Miss World năm nay.

Trích đoạn vở nhạc kịch Crazy For You với diễn xuất của Victoria Thúy Vy

- Nghe Victoria Thúy Vy hát, có cảm giác như bạn đã tập luyện từ rất lâu rồi?

- Đúng vậy, tôi bắt đầu yêu thích nhạc kịch từ năm lên lớp 9 và sau đó đã tham gia câu lạc bộ nhạc kịch tại trường trung học. Tại đây, tôi được tập luyện cùng các thầy, các cô và đã tham gia nhiều vở nhạc kịch cùa trường.

Sau khi tốt nghiệp, tôi đã được trường tặng cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của năm học đó. 

- Tại sao Thúy Vy lại có niềm đam mê với nhạc kịch?

- Tôi đam mê nghệ thuật này bởi nó bao gồm nhiều yếu tố như hát, diễn, kể chuyện. Khi hát nhạc kịch, bạn không thể hát như một ca sĩ bình thường mà phải hòa mình với dòng chảy của vở kịch để thể hiện nó.

Thúy Vy thể hiện khả năng hát nhạc kịch.

- Thúy Vy đã tham gia bao nhiêu vở nhạc kịch rồi?

- Thực sự là rất nhiều, tôi đã tham gia không thiếu một vở nào trong thời gian học trung học nên không thể nhớ nổi.

- Vậy vở nhạc kịch nào mà Thúy Vy nhớ nhất?

- Đó là vở diễn cuối cùng của năm trung học có tên Crazy For You. Với vở nhạc kịch này, tôi được hóa thân thành một cô gái có tính mạnh mẽ, nổi loạn, rất khác với tôi ngoài đời.

- Đã tập luyện lâu như vậy rồi, liệu Thúy Vi có cảm thấy tự tin vào khả năng này của mình khi tham dự phần thi tài năng không?

- Tôi tự tin một phần. Nhưng để cho chắc thì trong những ngày tới, tôi sẽ tập thêm cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng.

- Nói về cuộc thi HHTG sắp tới một chút, Thúy Vy có cảm thấy áp lực không?

- Áp lực thì tất nhiên là có rồi. Nhưng xét cho cùng áp lực cũng chính là động lực để con người ta vươn lên, tôi cũng vậy. Những ngày qua tôi đã tập luyện rất nhiều, từ thể lực cho đến các kỹ năng trình diễn. Tôi rất mong mình sẽ có được một kết quả tốt.

- Thúy Vy sẽ mang những nét gì của Việt Nam đến với cuộc thi?

- Tôi khá là tham lam, muôn mang theo nhiều điều lắm. Tôi muốn cho bạn bè quốc tế biết đất nước ta đẹp như thế nào, biết nền văn hóa Việt Nam đa dạng ra sao, và nhất là biết về sự thân thiện, hiếu khách của con người Việt Nam.

Á hậu tỏ ra tự tin trước cuộc thi lớn

- Là một người sinh ra và lớn lên ở Mỹ, vậy Thúy Vy sẽ làm như thế nào để giới thiệu những điều đó với bạn bè quốc tế?

- Dù sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng gia đình tôi vẫn luôn giữ nếp sinh hoạt của người Việt. Hơn thế nữa, tôi cũng nhiều lần về nước, có nhiều bạn bè là người Việt Nam, thế nên cũng đã tích lũy được không ít kiến thức và hiểu biết về quê hương mình. Do đó, tôi nghĩ rằng mình sẽ giới thiệu với bạn bè quốc tế bằng nói chuyện, giao tiếp, và quan trọng nhất là qua chính cái cách mình sinh hoạt, đối xử với mọi người.

- Được biết, trang phục truyền thống năm nay của Thúy Vy khá là đặc biệt. Bạn có thể bật mí một chút về bộ trang phục này không?

- Cũng như mọi năm, tôi sẽ mang đến cuộc thi tà áo dài truyền thống. Tuy nhiên, tà áo dài này được thiết kế bởi nhà thiết kế Cory Couture lấy ý tưởng từ hình ảnh của loài công. Sẽ có nhiều chiếc lông công được gắn một cách khéo léo lên tà áo dài, và khi tôi giang hai tay ra thì trông sẽ giống như một chú công đang múa vậy.

- Cảm ơn Thúy Vy về những chia sẻ!  

Trong buổi gặp gỡ, đã có nhiều sao Việt đến chung vui với Thúy Vy như Á vương Nam Thành
Các người đẹp Chung Thục Quyên, Diễm Hương, Trúc Diễm
Siêu mẫu Hà Anh cùng ca sĩ Hồ Trung Dũng, người sẽ kèm cặp thêm về thanh nhạc cho Victoria Thúy Vy
Tin, ảnh: Linh Phạm