- Sau khi chính thức ra mắt, 4 bộ phim của dự án "89.600km+..." do diễn viên Hồng Ánh điều hành đã bắt đầu hành trình công chiếu và tham dự một loạt các liên hoan phim trong và ngoài nước.

Bốn bộ phim của dự án gồm ba phim truyện ngắn: "Chuyện tào lao" (ĐD Nguyễn Khắc Huy), "Tình anh bán chuối" (Huỳnh Thanh Sỹ), "Ngược chiều" (Phạm Lộc), và một phim tài liệu: "Xe ôm" (Nguyễn Thị Thắm).

Hồng Ánh và một ê kíp làm phim trong dự án "89.600km+..."

Chất lượng bốn bộ phim được giới chuyên môn đánh giá tốt, đặc biệt là phim tài liệu "Xe ôm". Các phim đều được quay bằng máy kỹ thuật số, tiêu chuẩn HD, thu tiếng trực tiếp và tuân thủ quy trình làm việc của một tác phẩm chuyên nghiệp từ tiền kỳ, sản xuất đến hoàn tất hậu kỳ.

Dự án "89.600km+..." đã bắt đầu hành trình chiếu phim phục vụ miễn phí cho gần 5.000 sinh viên tại 10 trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP.HCM và Cần Thơ như: Trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena, ĐH Văn hóa, ĐH Y dược, Học viện Quân sự Quân khu 7, ĐH Cần Thơ, ĐH Tây Đô...

Đoàn làm phim tài liệu "Xe ôm"

Trong chương trình mở màn tại trường Arena, giám đốc dự án - nữ diễn viên Hồng Ánh và các đoàn làm phim đã cùng giao lưu với các bạn trẻ về ý tưởng, quá trình làm phim, kinh nghiệm làm phim ngắn về đề tài giao thông Việt Nam.

"Ý tưởng làm phim về giao thông bắt đầu từ những bức xúc về thực trạng giao thông ở Việt Nam của cá nhân tôi, cũng như của bạn bè, đồng nghiệp và người thân. Từ góc nhìn của những người làm phim trẻ, với cách tiếp cận mới lạ, chân thật, đề tài giao thông qua lăng kính nghệ thuật thứ bảy sẽ dễ đi vào lòng người hơn", Hồng Ánh chia sẻ.

Cảnh trong phim "Ngược chiều"

Nữ diễn viên cũng cho rằng: "Qua những bộ phim, chúng tôi mong muốn góp phần thay đổi thói quen và hành vi văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của bạn trẻ nói riêng và của toàn xã hội nói chung, để mọi người có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng hơn".

Ngoài việc chiếu miễn phí tại các trường học trong suốt một tháng, các bộ phim cũng sẽ được công chiếu trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình TP.HCM, các kênh truyền hình cáp.

Thực hiện một cảnh quay trong phim "Chuyện tào lao"

Hồng Ánh cho biết tùy theo tiêu chí và thời gian, các bộ phim trong dự án được công ty Blue Productions của cô gửi đi dự các liên hoan phim trong và ngoài nước. Do hoàn thành sớm nhất, bộ phim "Chuyện tào lao" hiện đã được mang đi dự liên hoan phim ngắn ở Australia.

Bộ phim tài liệu "Xe ôm" đã đăng ký tham gia Liên hoan phim Việt Nam vào tháng 12/2011 và liên hoan phim châu Á NHK. Cả bốn bộ phim cũng sẽ đến Mỹ tham gia một liên hoan phim vào cuối năm nay.

Cặp diễn viên của phim "Tình anh bán chuối"

Hồng Ánh tiết lộ dự án kế tiếp của cô và cộng sự sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng 1/2012 với số lượng phim và mức đầu tư đều được nâng cao, các nhà làm phim trẻ sẽ được các nhà chuyên môn hỗ trợ từ khâu kịch bản đến khi hoàn thành bộ phim.

"89.600km+..." là dự án điện ảnh phi lợi nhuận của công ty Blue Productions, do diễn viên Hồng Ánh sáng lập và điều hành, với sự tham gia của các đạo diễn và êkíp làm phim trẻ tại TP HCM. Hầu hết các tác giả, đạo diễn và các tổ sản xuất của dự án đều dưới 25 tuổi, được đào tạo chính quy về điện ảnh hoặc không chuyên.

V.Tiến