- Linh Nga hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội những trải nghiệm nghệ thuật thú vị khi kết hợp những động tác múa dân gian của Việt Nam với ngôn ngữ của bóng đá Ý vào tối 22/10 tới.

Linh Nga rạng rỡ tại cuộc họp báo sáng 19/10 tại HN.
Cô là một trong những nghệ sĩ biểu diễn được mời tham dự show thời trang Việt-Ý duy nhất do ĐSQ Ý tại Việt Nam tổ chức tại khách sạn Daewoo HN tối 22/10 tới nhân sự kiện 150 thành lập đất nước của những thương hiệu thời trang cao cấp.

Chia sẻ với báo giới trong cuộc họp báo về sự kiện sáng 19/10 tại HN, Linh Nga nói chuẩn bị cho tiết mục trình diễn chỉ kéo dài có hơn 3 phút này thực sự là một bài toán khó bởi sân khấu cô sẽ trình diễn là một sàn catwalk hạn hẹp.

Cô cho biết biểu diễn tại sự kiện thời trang tới là một vinh dự.
Thêm nữa, đây là lần đầu tiên Linh Nga kết hợp ngôn ngữ múa với ngôn ngữ bóng đá nên đây thực sự là một thách thức lớn. Mặc dù vậy Linh Nga vẫn hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ lần đầu được thể nghiệm trên sàn catwalk.

Linh Nga cho biết dù biểu diễn tại các sự kiện văn hóa VN tại nước ngoài nhiều lần nhưng cô lại chưa từng đến Ý.
Bên cạnh tiết mục trình diễn rất được chờ đợi này của Linh Nga, sự kiện thời trang 22/10 tới đây còn có sự tham gia của Phó An My, nghệ sĩ piano rất đắt show gần đây trên sân khấu âm nhạc cao cấp của Hà Nội. Ngài Đại sứ Ý tại VN tiết lộ pianist đầy cá tính này sẽ mang đến hai tiết mục: một bản nhạc cổ điển Ý và một tiết mục đương đại.

Tuy nhiên tên của hai tiết mục này sẽ được giữ bí mật đến phút chót để mang đến bất ngờ cho khán giả. Sau khi được thưởng thức một tiết mục múa độc đáo của Linh Nga, hai màn diễn tấu solo piano của Phó An My, người xem sẽ được thưởng thức giọng hát và màn biểu diễn ấn tượng của Diva nhạc nhẹ Thanh Lam.

NTK Minh Hạnh (trái) và người mẫu Hà Đăng.

Tâm điểm của sự kiện này vẫn sẽ là thời trang với những thiết kế mới nhất của NTK Minh Hạnh với 5 bộ sưu tập được lấy ý tưởng từ 5 bộ phim Ý kinh điển trong 100 năm qua. Đó là La Strada (phong cách tự do của những cô gái trẻ hồn nhiên, năng động đầy cá tính); The Battle of Algiers (phong cách quân đội), La Dolce Vita (tinh thần của những người phụ nữ thanh lịch mang vẻ huyền bí của thập niên 1960); 1900 (phong cách của người nông dân trên những cánh đồng) và The Leopard (tinh thần của trang phục bán cổ điển).
Một tinh thần rất Ý sẽ được thể hiện qua những thiết kế của một nhà tạo mẫu Việt Nam thông qua những chất liệu đặc trưng của Việt Nam: tơ tằm, thổ cẩm, sợi đay... hứa hẹn sẽ mang đến cho cả khán giả Ý và Việt những giây phút thú vị.
NTK Minh Hạnh sẽ chỉ sử dụng các chất liệu truyền thống của VN.
Cảm hứng về sự lãng mạn, thanh lịch và rất tay chơi mà tay chơi ở đây theo lý giải của NTK Minh Hạnh chính là sự tự do, từ nền văn hóa Ý, chính là những điểm mấu chốt xuyên suốt trong các thiết kế lần này của chị. Đã từng giới thiệu các thiết kế của mình tại Ý nhưng đây là lần đầu tiên Minh Hạnh phối hợp với ĐSQ Ý để tổ chức một chương trình mà thời trang trở thành điểm chính trong một sự kiện văn hóa đặc biệt tại Việt Nam.
HHVN 2010 Ngọc Hân sẽ tham gia trình diễn trong chương trình.
Sự kiện này cũng còn có ý nghĩa hơn nữa khi có tới 3 Hoa hậu Việt Nam tham gia trình diễn với tư cách là người mẫu. Đó là Mai Phương Thúy, Thùy Dung và Ngọc Hân. Cùng đồng hành với họ trên sàn catwalk là các người mẫu Thúy Hương, Hà Đăng (Top 15 Elite Top Model Look củaÝ), Hồng Quế, Thanh Tú, Hoàng Anh, Thu Hà, Hoa hậu biển 2008 Lâm Thu Hằng, Siêu mẫu 2011 Vương Thu Phương...
Quang Tú (ngoài cùng bên phải) là đạo diễn của show thời trang này.
Hoàng Vy

Ảnh: Nguyễn Hoàng