- Mai Khôi rất ít khi hát song ca với ca sĩ nam. Người mà cô chọn mặt gửi tiếng thường là Đức Tuấn. 

Thế nhưng, sắp tới, Mai Khôi sẽ hát song ca cùng Thụy Long trong live show kỷ miệm 12 năm ca hát của nam ca sĩ của dòng nhạc trữ tình.

Mai Khôi sẽ hát song ca cùng Thụy Long

Trong đêm nhạc kỷ niệm, ca sĩ Thuỵ Long đã tạo điểm nhấn qua các ca khúc theo chủ đề như Tình quê hương, Tình nghệ sĩ và Tình yêu. Những nhạc phẩm quen thuộc của Phạm Duy, Vũ Thành An, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng,… được Thụy Long gửi đến khán giả qua các ca khúc Hà Nội ngày tháng cũ, Rồi đây anh sẽ, Con đường tình ta đi, Bài không tên cuối cùng, Anh còn nợ em, Biển mộng

Ngoài sở trường hát tình ca xưa, một “sở đoản” của Thụy Long là hát nhạc Anh như When you tell me that you love me, Quando quando quando, Sway, Delilah... Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng đồng hành cùng Thụy Long trong đêm nhạc này ở một số tiết mục mang tính tự sự bên cạnh các nam ca sĩ Duy Hưng và Minh Đức.

Hai nữ ca sĩ khách mời đặc biệt trong chương trình là Hoàng Kim và Mai Khôi. Thuỵ Long tâm sự: "Với Hoàng Kim, đây là giọng hát đàn chị mà Thụy Long yêu mến. Chị từng là ngôi sao nhạc trẻ một thời gây dấu ấn với ca khúc Chuyện đóa hồng. Sự tinh tế trong giọng hát Hoàng Kim là yếu tố giúp cho Thụy Long thấy đây là một trong số ít ca sĩ nữ song ca hợp với anh nhất. Đã ngưng ca hát để tập trung vào việc kinh doanh, Hoàng Kim chỉ xuất hiện lại trong một số chương trình có ý nghĩa".

Còn với Mai Khôi, Thuỵ Long hơi... hồi hộp. Anh khẳng định: "Đây lại là một sự kết hợp mới của Thụy Long. Sự nồng nàn, trẻ trung của Mai Khôi sẽ bổ sung cho sự trầm tĩnh của Thụy Long. Sự kết hợp này sẽ nối tiếp bằng album đầu tay của Thụy Long sẽ phát hành vào cuối năm nay và Mai Khôi là ca sĩ duy nhất góp giọng hát".

Nếu ai từng biết đến Mai Khôi với những bài hát mang đậm phong cách và cá tính đặc biệt thì sẽ bất ngờ với sự kết hợp rất trữ tình này. Chỉ hơi tiếc một chút là Thuỵ Long và Mai Khôi chưa có những cái ôm, hôn thoải mái và lâm ly trên sân khấu như các cặp đôi song ca khác.

  • Linh Lan