- Nguyễn Hùng cho rằng mình làm album chỉ vì tình yêu và niềm đam mê nghệ thuật.


Sống trọn niềm đam mê âm nhạc hơn 30 năm, nhưng đến tận thời điểm này nghệ sĩ Saxophone Nguyễn Hùng, anh trai của ca sĩ Duy Mạnh, mới phát hành album đầu tay của mình có tên Tình nhớ. Với sản phẩm này, anh cho rằng không vì mưu cầu sự nổi tiếng hay đánh đấu một điều gì đó trong sự nghiệp mà chỉ đơn thuần vì tình yêu và niềm đam mê nghệ thuật.

Album  gồm 12 bản hòa tấu. Tất cả đều là những ca khúc vang bóng một thời như: Dĩ vãng, Con đường màu xanh, Tình nhớ, Chiều nay không có em, Lâu đài tình ái, Đừng xa em đêm nay… được tái hiện lại qua tiếng kèn da diết, hoài niệm đầy cảm xúc của Nguyễn Hùng. Đặc biệt, trong album này, anh còn thể hiện một ca khúc của em trai mình là Anh nhớ em vô cùng.


"Phút cuối" qua tiếng kèn của Nguyễn Hùng

Anh đã đến với cây kèn Saxophone như thế nào và điều gì đã khiến anh gắn bó với nó cho đến tận bây giờ?

Tôi đến với cây kèn saxophone như một cái duyên không hẹn. Vì sinh ra và lớn lên trong gia đình toàn anh em trai nên bố mẹ lúc nào cũng lo lắng anh em chúng tôi ham chơi. Vậy là ngay từ nhỏ, tất cả đều được cho học nhạc để không còn thời gian nghịch ngợm lêu lổng. Rồi cứ thế, niềm đam mê đến lúc nào không biết. Cho đến bấy giờ, cây kèn saxophone đã trở thành người bạn tri kỷ không thể thiếu trong tôi.

Trong suốt 30 năm làm nghệ thuật, thời điểm nào khó khăn với anh nhất?

Khó khăn thì có nhiều lắm, nhưng tôi không muốn nói ra. Bởi thực ra làm nghệ thuật với niềm đam mê thì mọi khó khăn rồi cũng nhanh chóng vượt qua, và tôi đã vượt qua tất cả. Đã có những lúc tôi phải làm nghề chụp ảnh, rồi mở nhà hàng để mưu sinh vì thời điểm đó chưa có nhiều người biết đến kèn saxophone. Nhưng tôi vẫn âm thầm không bỏ cuộc vì đã trót đam mê với nghề.

Vậy tại sao thời điểm này mới là thích hợp để anh ra album?

Cũng có rất nhiều người đã hỏi tôi như vậy. Có lẽ, cuộc đời của tôi đến bây giờ có thể tạm nói là bình yên bên một gia đình đầm ấm, một công việc kinh doanh ổn định. Vi thế tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để làm album dành tặng những người thân và những khách hàng yêu mến đã ủng hộ tôi suốt nhưng năm qua.

Anh chia sẻ rằng đây là một album nói về tình yêu, vậy đã có bao nhiêu mối tình của anh hiện diện trong album này?  

Là người nghệ sỹ thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc cho khán thính giả đâu có nghĩa phải có từng đấy trải nghiệm với từng đấy con người. Như vậy thì có lẽ tôi sẽ là người đàn ông bị nhiều người ghen tỵ mất. Đôi khi con người ta chỉ cần với một mối tình cũng có thể có tất cả những vui buồn đau khổ hợp tan. Tôi nghĩ bất cứ ai, những người đã, đang và sẽ yêu đều có thể tìm thấy cho mình sự đồng điệu về tâm hồn khi thưởng thức những ca khúc này.

Nguyễn Hùng thường xuyên biểu diễn tại quán bar của mình

Em trai của anh, ca sĩ Duy Mạnh đã hỗ trợ anh như thế nào trong quá trình thực hiện album này?  

Bắt đầu từ khi hình thành ý tưởng làm album này thì em trai tôi đã là người luôn động viên và giúp tôi mọi việc để có thể ra mắt “ Tình nhớ”. Thế nên, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu như một ngày nào đấy, tôi sẽ thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của Duy Mạnh qua cây kèn saxophone của mình.

Sau album này, anh sẽ có những dự định gì tiếp theo?

Là nghệ sỹ, tôi mong khán giả luôn nhớ tới tiếng kèn của mình và ủng hộ tôi trên những chặng đường sắp tới. Như vậy cũng đã là một dự định âm nhạc của tôi rồi. Tất nhiên, nếu album này được đánh giá tốt, tôi sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm Vol2, Vol3 với tất cả niềm đam mê cũng như tình yêu nghệ thuật của mình.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật âm thầm, liệu anh có kế hoạch lộ diện để có thể cống hiến nhiều hơn cho công chúng?

Nếu có cơ hội được thể hiện và cống hiến cho công chúng thì chắc chắn tôi luôn sẵn sàng đi đến bất cứ nơi đâu. Thực tế thì hàng đêm, tại chính quán bar nhỏ của mình ở 29 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng, tôi vẫn luôn cháy hết mình với những giai điệu mà mọi người yêu thích.

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

  • Linh Phạm