- Theo truyền thuyết về "Hồ Ly Tinh", hồ ly tu luyện thành tinh đều là các cô gái có nhan sắc khiến nhiều người  mê đắm...


Hình tượng "Yêu Hồ" của ca sĩ/ hot girl Mi Lan dành để trình diễn cho một sự kiện Halloween khá lớn diễn ra vào ngày 30/10/2011 tại TP.HCM với sự tham gia của gần 1000 người. Cô gái trẻ đã hoá trang thành một cô hồ ly với 3 chiếc đuôi đầy ma quái.

Theo truyền thuyết về "Hồ Ly Tinh", hồ ly tu luyện thành tinh đều là các cô gái có nhan sắc khiến nhiều người mê đắm, lông hồ ly có màu trắng tinh rất đẹp và mềm mại. Để tu luyện thành tinh có 3 đuôi, hồ ly phải mất 100 năm tu luyện và thường được gọi là "Yêu Hồ", luyện được 1000 năm thì sẽ có 6 đuôi và gọi là "Lục vĩ ma hồ", để đạt được ngưỡng cao nhất trong tu luyện thì phải mất trên 10.000 năm cho 9 chiếc đuôi nhuốm màu đỏ rực, lúc này hồ ly được gọi là "cửu vỹ thiên hồ". (theo truyền thuyết có "Đắc Kỷ", nhân vật khá nhiều phim ảnh đã nhắc đến).

Phác thảo ý tưởng của họa sĩ trẻ Đức Môn

Để thực hiện ý tưởng này một cách chân thật nhất, Mi Lan cùng ekip của mình phải tự may và làm ra 3 chiếc đuôi cáo xinh xắn và trắng muốt. Các đuôi này được đính vào thắt lưng phía sau của cô gái. Nếu để ý, sẽ thấy đuôi cáo có độ dày, độ to và nhỏ khác nhau.


Để làm cho đuôi cáo có thể đứng thẳng và sống động, phải luồn cả kẽm vào đuôi để tạo độ cong và uyển chuyển. Mi Lan nói "Thực sự lúc đầu mang 3 chiếc đuôi cáo vào thì khó di chuyển và tạo dáng lắm. Nhưng dần dần Mi Lan cũng quen dần với sức nặng từ 3 chiếc đuôi cáo phía sau. Đôi khi cọng kẽm từ đuôi vô tình lòi ra cạ sát vào lưng Mi Lan khi di chuyển tạo dáng làm lưng bị trầy và chảy máu, nhưng cũng phải ráng nhịn để không làm mất cảm hứng của ekip lúc chụp. Bộ ảnh thực hiện mất 9 tiếng từ lúc 2h trưa đến 11h đêm"













Gương mặt thật của người mẫu

Linh Lam
Photo & Design: Theron
Makeup & Hair: Stephen Lee
Stylist: Tous Nguyễn