- "Rắc rối" - bị xem là "thảm họa nhạc Việt", đã đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các ca khúc được yêu thích tại Giải thưởng Video âm nhạc Việt, làm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sợ MTV... đóng cửa.


"Rắc rối" leo cao

Music video (MV) "Rắc rối" của Karik, bị đánh giá là "thảm họa âm nhạc Việt", với ca từ đậm chất "đường phố" và hình ảnh đầy tính "khiêu chiến" khi phác họa lại những scandal trong thế giới showbiz. MV này đã thẳng tiến lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những ca khúc được yêu thích tại Giải thưởng Video âm nhạc Việt 2011 (VMVC) tuần đầu tiên.

"Rắc rối" chỉ đứng sau MV "Giấc mơ tôi" của quán quân Việt Nam Idol 2010 Uyên Linh, và đánh bại MV "La Vy" của thần tượng âm nhạc Việt Nam Idol 2008 Phương Vy, MV "Xóa một cái tên" của Đăng Khoa (Top 5 Việt Nam Idol 2010).


MV "Rắc rối" của Karik

Việc một ca khúc được cho là thảm họa nhạc Việt lại giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng các ca khúc được yêu thích nhất được xem là một hiện tượng lạ của VMVC.

Biên tập viên Trí Quyền nhận xét: "Tôi nghĩ một giải thưởng âm nhạc ngoài việc giới thiệu những ca sĩ quen thuộc, những MV quen thuộc thì cần phải có tính phát hiện. Anh Quang Dũng đã xem Karik trên Youtube và mời tham gia chương trình. Sự lựa chọn đó đã đáp ứng nhu cầu của một đối tượng khán giả nhất định. Đây là bằng chứng cho thấy ở Việt Nam có nhiều người thưởng thức nhạc rap underground".
Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết về kết quả bất ngờ này: "Tôi thích bài hát, phong cách của Karik nhưng tôi không tin lắm việc Karik sẽ vào được top 5. Thậm chí khi tôi chọn MV này vào chương trình, tôi còn lo sợ MTV có nguy cơ bị đóng cửa!".

3 "thần tượng" chen nhau một bảng
Bảng do nhạc sĩ Quốc Trung biên tập quy tụ nhiều ca sĩ quen thuộc với khán giả, còn bảng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là "khu vực" dành cho các giọng ca trẻ, triển vọng. Bảng của Dũng khùng có chi tiết đáng chú ý là có đến 3 ca sĩ xuất thân từ cuộc thi Thần tượng âm nhạc – Việt Nam Idol cùng xuất hiện cạnh tranh nhau.


Tạo hình của Phương Vy trong MV "La Vy"

Ngoài Uyên Linh đang dẫn đầu, bảng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng còn có 2 thần tượng âm nhạc khác là Phương Vy (quán quân Việt Nam Idol 2008) và Đăng Khoa (Top 5 Việt Nam Idol 2010)
Với MV "La Vy", Phương Vy là ca sĩ duy nhất trong 24 ca sĩ tham gia VMVC có phần trình bày ca khúc bằng tiếng Anh. Trong "La Vy", Phương Vy hóa thân thành một ca sĩ "ảo" trong không gian ba chiều, biến thành quý cô cổ điển, nữ ảo thuật gia, vũ công... rất khác lạ.
Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: "Tôi rất thích phong cách, cách làm MV này. Đây là cách làm mới mà tôi rất ủng hộ, mặc dù có thể nhiều người nói rằng MV này không mang phong cách Việt Nam...".
Trong khi đó, dù không được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao về chất giọng nhưng Đăng Khoa với MV "Xóa một cái tên" cũng đã đứng ở vị trí thứ 3 nhờ số phiếu bình chọn của người hâm mộ. Nhận xét về sự cố gắng của Đăng Khoa trong MV này, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết: "Đăng Khoa có sự tiến bộ. Tôi rất ghen tị với Đăng Khoa. Nếu như tôi cũng có vẻ đẹp trai như Đăng Khoa thì công việc nghệ thuật của tôi sẽ thuận lợi hơn".
MV của Thanh Bùi - Hồ Ngọc Hà bị chê nhàm chán


Hồ Ngọc Hà và Thanh Bùi trong MV "Một phút giây khác"

Sự kết hợp của Thanh Bùi và Hồ Ngọc Hà từng mang đến thành công cho cả hai trong MV "Lặng thầm một tình yêu", nhưng đến MV "Một phút giây khác" thì không còn giữ được phong độ. Như nhiều MV khác của Thanh Bùi, phần hình ảnh không được ca sĩ này trau chuốt lắm. Vẫn phong cách đơn giản, hình ảnh có phần đơn điệu, MV "Một phút giây khác" của Thanh Bùi và Hồ Ngọc Hà được lòng fan hơn người biên tập.
Nhạc sĩ Quốc Trung: "Trong bảng xếp hạng có đến 2 ca khúc của nhạc sỹ Dương Khắc Linh. Đây là một sự bất ngờ. Tuy nhiên, tôi thích bài "La Vy" hơn "Một phút giây khác". Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói: "MV này không nổi trội lắm". Còn biên tập viên Trí Quyền thẳng thắn: "Tôi không thích bài hát này. Tôi thấy nó nhàm chán".
Long Hà