- Sân khấu đôi, hai gương mặt hàng đầu của 2 dòng nhạc hoàn toàn khác nhau đã cùng thả hồn trọn vẹn trong một ca khúc về tình yêu say đắm.


Điều bất ngờ mà nhạc sĩ Huy Tuấn đã hứa mang lại cho khán giả Music on The Roof trong "Nhịp đập đam mê" (tối 15/11) quả là vô cùng khó đoán. Khán giả có thể mường tượng ra nhiều gương mặt đình  đám cùng hòa giọng với Mỹ Tâm trên sân khấu  như Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng, Quang Dũng .... Nhưng Mỹ Tâm và một Bùi Công Duy - giải nhất giải nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc mang tên nhà soạn nhạc vĩ đại của nước Nga Tchaikovsky (1997) - một trong những giải thưởng dành cho người chơi violin uy tín nhất thế giới - thì thực sự rất khó hình dung.

Gần đến cuối chương trình, bí mật mang tên "Bùi Công Duy" mới được bật mí. Duy bước lên sân khấu với dáng vẻ thanh nhã, cao lớn và lịch thiệp với chiếc đàn vĩ cầm nhỏ trên tay. Anh như hút mọi ống kính và cả ánh nhìn của Mỹ Tâm. Có lẽ đây là chương trình Pop đầu tiên mà Bùi Công Duy tham dự.


Bùi Công Duy xuất hiện trong sự ngạc nhiên và bất ngờ của khán giả

Bản "To love you more" từng được Celine Dion "gây nghiện" cho khán giả Việt Nam cách đây nhiều năm, được 2 tài năng sáng giá của âm nhạc Việt biểu diễn sống động và hấp dẫn. Đây là một tác phẩm được chọn khéo, với giai điệu trữ tình và phần solo violin ấn tượng, có nhiều câu cho cặp đôi sáng giá thể hiện cao trào. Sự nồng nhiệt và phấn khích của Mỹ Tâm thật tuyệt vời. Cô không ngại bày tỏ niềm vui sướng khi được đứng chung sân khấu với Bùi Công Duy - người mà cô dành hai từ "ngưỡng mộ" mỗi khi nhắc đến.


Bùi Công Duy chơi hoàn toàn ăn ý với Mỹ Tâm và gây ấn tượng mạnh

"To love you more" là một ca khúc quá đơn giản với Bùi Công Duy, cầm cây đàn nhỏ bé và mỏng mang trên tay, anh chơi với sức mạnh và sự ung dung khiến hầu hết các khán giả nhạc Pop đều cảm thấy choáng ngợp. Mỹ Tâm say sưa, khán giả say sưa với sự có mặt của anh.

Bùi Công Duy và Mỹ Tâm trong ca khúc "To love you more"

Nếu như sự xuất hiện của Bùi Công Duy với một bản Pop hiếm hoi mà anh chơi khiến khán giả lóa mắt, thì phần thể hiện của Mỹ Tâm trong toàn bộ chương trình là những nốt thăng không ngừng nghỉ. Từ "Tóc nâu môi trầm", "Họa mi", "Nhé anh", "Ước gì", "Hát với dòng sông".... thưở mới bỡ ngỡ vào nghề và bùng nổ; đến "Dường như ta đã..", "Nụ hôn bất ngờ", "Cô gái đến từ hôm qua" ... của thời kì khẳng định tên tuổi; và cả những ca khúc rất mới trong DVD "Có một tình yêu" ra mắt năm 2011.

 Mỹ Tâm quyến rũ và nóng bỏng



 Cô lôi cuốn cả khán giả lẫn ban nhạc theo nhịp điệu của mình

Nhiệt huyết, bốc lửa, với nụ cười thoải mái, cử chỉ tự nhiên, Mỹ Tâm lôi cuốn được cả đến những thành viên của ban nhạc Anh Em phải lẩm nhẩm theo lời bài hát của cô. Nhạc sĩ Huy Tuấn huýt sáo vì phấn khích, nhạc sĩ Anh Quân vừa chơi guitar, vừa không quên cười rất nhiều lần với sự nồng nghiệt của cô ca sĩ đàn em từ phương Nam. "Nhịp đập đam mê" có lẽ là chương trình Anh Quân cười nhiều nhất trên vị trí của một guitarist.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire