- Nữ diễn viên của "Mùa len trâu" và "Bi, đừng sợ!" chuẩn bị quay một bộ phim về đề tài gia đình và những đứa con bị bỏ rơi mang tên "Một nửa yêu thương"....


Từng tham gia nhiều bộ phim với những hình tượng khác nhau, ở mỗi nhân vật, khán giả đều dễ dàng thấy được chất “lửa” của Kiều Trinh dù tuổi đời của cô không còn trẻ. Trong bộ phim truyền hình "Một nửa yêu thương", Kiều Trinh hóa thân thành Giám đốc một cô nhi viện, một phụ nữ nền nã, sang trọng, vì sai lầm của tuổi trẻ buộc bà phải sống trong ân hận, giằng xé lương tâm.

Sau một thời gian ầm ĩ với scandal, Kiều Trinh trở lại màn ảnh nhỏ với một vai phụ

"Một nửa yêu thương" kể về một gia đình có 2 anh em trai Đình Nam và Đình Phương rất thương yêu nhau. Nhưng khi trưởng thành, họ lại cùng yêu một cô gái là Diệu Minh. Diệu Minh lựa chọn cưới làm chồng là Đình Nam.

Ngày cưới của anh trai, Đình Phương chẳng những không tham dự mà còn nhậu nhẹt say xỉn và quan hệ với một cô gái. Đình Nam biết chuyện nhận đứa con của em về nuôi đặt tên là Diễm Châu và giấu kín mọi người. Anh chưa kịp giải thích về mọi chuyện thì đột ngột ra đi vĩnh viễn bỏ lại vợ một mình đơn côi và 2 đứa trẻ vừa lọt lòng: Diễm My - Diễm Châu.


Người mẫu Quỳnh Thư trong vai Diễm Châu - người em gái ghê gớm

Một mình nuôi hai đứa con Diễm My và Diễm Châu khôn lớn, cảm thấy thương đứa con dâu ngoan hiền, gia đình quyết định gả Diệu Minh cho người đàn ông khác để nương tựa khi lớn tuổi. Từ một đứa bé ngoan hiền, Diễm Châu bất chợt trở thành một người ích kỷ, ganh tị với chị gái và làm đủ mọi chuyện để phá hoại gia đình khi biết mình không phải là con ruột của mẹ....


Quỳnh Thư (Diễm Châu)

Quen thuộc với khán giả truyền hình qua nhiều bộ phim Sắc Đẹp và danh Vọng, Vũ khí sắc Đẹp, Cá rô em yêu anh,..người mẫu, diễn viên Quỳnh Thư đã chứng tỏ năng lực diễn xuất của mình, đã không còn là một người đẹp đóng phim. Từng thể hiện thành công nhiều vai phản diện, Quỳnh Thư đã quá ngán ngẩm loại vai này, thế nhưng Diễm Châu trong "Một nửa yêu thương" lại khiến cô cảm thấy hứng thú.

“Thư đã đóng nhiều phim, nhiều thể loại vai ác khác nhau và không có một vai ác nào giống vai ác nào, mỗi người có một hoàn cảnh, một tính cách khác nhau tạo nên sự cuốn hút kỳ lạ. Diễm Châu trong Một nửa yêu thương là một nhân vật có cá tính, lém lĩnh, ngang tàng  bướng bỉnh. Luôn luôn đấu đá và lúc nào cũng muốn phải hơn chị gái. Cô có những suy nghĩ khác lạ ngay từ nhỏ. Có khiếu ăn nói, dễ dàng thuyết phục người khác. Chính những ưu điểm này lại hại cô sau này” .

Người mẫu Diễm Châu trong vai Diễm My - người chị gái

Cũng xuất thân là một chân dài đóng phim, nhưng khác với Quỳnh Thư, Diễm Châu luôn được nhận những vai diễn nhẹ nhàng, hiền diu . Đảm nhận vai Diễm My trong Một Nửa Yêu Thương, một cô gái sống vì gia đình, không tranh giành hay hơn thua với em gái, sẵn sàng hy sinh bản thân để em hạnh phúc. Thế  nhưng chính lòng khoan dung độ lượng Diễm My vô tình đẩy em vào lòng thù hận khi tất cả những điều tốt đẹp trên thế gian này đều hướng về Diễm My.

Là một vai chính diện nhưng không phải vai  “sai đâu đặt đó”, Diễm My cũng là người biết phản khán khi cô không thể chịu đựng hơn nữa. 

Bộ phim Một nửa yêu thương xoay quanh Diễm Châu (người mẫu Quỳnh Thư thủ vai) và những thủ đoạn của cô gái trẻ khi bị tổn thương. Qua đó muốn chia sẻ thông điệp rằng, những sinh linh bé nhỏ khi chào đời luôn là một món quà của tạo hóa, chúng cần lớn lên với nụ cười của cha và vòng tay ôm ấp của mẹ. Việc bỏ rơi những đứa con khi mới lọt lòng sẽ khiến những đứa trẻ bị tổn thương, và khi trưởng thành, chúng có khả năng làm đau ngược lại những người xung quanh, cũng như chính những người đã vô trách nhiệm với chúng. 

 Linh Lam