- "Thiên Mệnh Anh Hùng", bộ phim võ thuật mới nhất của đạo diễn hành động Johnny Trí Nguyễn đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để chiếu vào dịp Tết năm nay.

Lần đầu tiên một bộ phim hành động cổ trang được chiếu thương mại trong dịp Tết.

Sau Khát Vọng Thăng Long, Thiên Mệnh Anh Hùng (đạo diễn Victor Vũ) là dự án phim mới nhất Johnny Trí Nguyễn làm đạo diễn hành động. Đây sẽ là bộ phim võ hiệp đầu tiên được công chiếu trong mùa phim Tết.

Thiên Mệnh Anh Hùng được triển khai cách nay khá lâu nhưng lại là một trong những dự án phim Tết kín tiếng nhất bởi có quá ít thông tin về bộ phim này được nhà sản xuất tiết lộ ra ngoài.

Tuy nhiên, ngay khi teaser trailer được tung lên mạng, Thiên Mệnh Anh Hùng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ, đặc biệt là khán giả của dòng phim võ thuật.

Thiên Mệnh Anh Hùng có nhiều cảnh võ thuật đẹp mắt.

Thiên Mệnh Anh Hùng dựa trên câu chuyện xảy ra sau vụ thảm án Lệ Chi Viên của gia tộc Nguyễn Trãi. Khi đó chỉ còn cháu nội của Nguyễn Trãi may mắn sống sót. Đứa bé đã được một gia tướng đem đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của phe đảng Tuyên Từ Hoàng Thái Hậu.

Kịch bản Thiên Mệnh Anh Hùng được xây dựng từ tiểu thuyết Bức Huyết Thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Phần nhạc phim sẽ do Christopher Wong, người từng làm nhạc cho hàng loạt bộ phim như: Dòng máu anh hùng, Giao lộ định mệnh, Bẫy rồng, Chuyện tình xa xứ và gần đây nhất là Long ruồi đảm nhiệm.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên quen thuộc: Huỳnh Đông, Mi Du, Vân Trang, Khương Ngọc, Minh Thuận, Kim Hiền, Bá Cường...

Hoàng Vy