- Bình luận một đằng, cho điểm một nẻo của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, những câu nói nhận xét bị lặp lại và rất chung chung của Siu Black hay những màn "bắt chước" lố bịch của Phương Uyên, đêm thi bán kết của Cặp đôi hoàn hảo các giám khảo đã để lại những thất vọng với nhiều khán giả.


Lê Minh Sơn "dễ dãi" trong bình luận lẫn cách cho điểm

Trước Cặp đôi hoàn hảo, Lê Minh Sơn từng ngồi hàng ghế giám khảo để chấm các cuộc thi hát chuyên và không chuyên nhưng để tham gia trong một gameshow mà độ phủ sóng lớn toàn quốc (VietNam Idol, Sao mai điểm hẹn, Bước nhảy hoàn vũ...) thì anh chưa có dịp.

Bởi thế, khi biết tin Lê Minh Sơn ngồi hàng ghế giám khảo từ đầu cho đến khi kết thúc cuộc thi, nhiều người kỳ vọng với nét "cá tính" trong âm nhạc, sự "bụi bặm, phong trần và tếu táo" ngoài đời của anh sẽ giúp cho mỗi đêm diễn thêm phần thi vị qua những lời nhận xét đồng thời cách chấm điểm chính xác.

Lê Minh Sơn bày tỏ sự quá khích sau màn diễn của cặp đôi Mr Đàm và Kim Thư

Nhưng nhìn lại những đêm diễn vừa qua không khó để nhận thấy Lê Minh Sơn "dễ dãi" cả trong những phần bình luận lẫn cách cho điểm. Có những khi anh còn "mâu thuẫn" với chính mình khi nhận xét một đằng cho điểm một nẻo, điển hình là ở đêm bán kết, Lê Minh Sơn bày tỏ những tiếc nuối với màn trình diễn của cặp đôi Cù Trọng Xoay - Phương Linh nhưng vẫn giơ điểm 10.

Với sự mờ nhạt khi phải ngồi ghế nóng cùng cá tính đanh đá như đạo diễn Lê Hoàng, nhạc sĩ Lê Minh Sơn đôi lúc trở nên thừa thãi và không còn là cái tên được khán giả săn đón ở mỗi phần nhận xét. Trước mỗi phần cho điểm của anh, thí sinh cũng không phải lấy tay giữ tim hay che mặt vì đương nhiên không 9 thì sẽ là... 10 điểm.

Có một "thế lực" nào đó khiến Lê Minh Sơn không thể nói và cho điểm theo đúng ý muốn của mình? Hay anh nghĩ đây là một cuộc chơi mang tính giải trí, tội gì phải "mất điểm trong mắt" đồng nghiệp? Những câu hỏi như thế này nếu tìm gặp Lê Minh Sơn để "chất vấn" có khi anh cũng sẽ lại "trốn" cho... lành!

Siu Black đang đánh mất chính mình?

Khác với Lê Minh Sơn, Siu Black từng ngồi vào vị trí ghế nóng ở rất nhiều cuộc thi lớn bé, thậm chí cả những cuộc thi dành cho nhiều lứa tuổi như Vietnam Idol, Bus Love, Đồ Rê Mí... Ít ai biết, trước đó chị đã từng nhận được lời mời tham dự Cặp đôi hoàn hảo với tư cách thí sinh nhưng vì bận sô diễn ở nước ngoài nên chỉ kịp thời gian về để ngồi ghế giám khảo.

Nhưng ở Cặp đôi hoàn hảo, Siu Black đang đánh mất  mình với những lời nhận xét mang tính chất vuốt ve. Chị hay đưa ra những nhận xét chung chung như: "Đại khái là các bạn cần cố gắng hơn nữa", "Tôi thích tiết mục của bạn" và cũng có khi rơi vào thế bí, Siu lại chỉ cười trừ ha hả hoặc gửi một nụ hôn gió để khỏa lấp thời gian.

Tất nhiên, với giọng ca núi rừng Tây Nguyên, vị trí giám khảo ở "cuộc chơi" này có cái khó bởi những thí sinh đứng trước mặt là những đồng nghiệp, thậm chí có người ở khía cạnh nào đó còn "nổi" hơn Siu Black. Vì vậy, chị phải né nhận xét các ca sĩ chuyên nghiệp mà chỉ nói về những cố gắng, biến chuyển về giọng hát của các bạn diễn.

Siu Black từng chia sẻ rằng cái khó nhất khi ngồi vào ghế nóng là "làm sao để chê mà không bị giận". Và phải chăng vì tình trạng này mà những nhận xét của chị không gây được ấn tượng với khán giả?

Làm quá, nhạc sĩ Phương Uyên trở nên... lố bịch!

Ngoài ba giám khảo cố định là nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Siu Black và đạo diễn Lê Hoàng, mỗi tuần, Cặp đôi hoàn hảo đều có một giám khảo mới thay thế và ở đêm bán kết nhạc sĩ Phương Uyên đăng đàn.

Tuy nhiên, phần "bắt chước" lại điệu bộ của một vài thí sinh của Phương Uyên đã hơi quá nên bị nhiều khán giả cho là... lố bịch. Vài tiếng sau khi đêm bán kết kết thúc, trên một số diễn đàn, các khán giả quan tâm đến cuộc thi đã bắt đầu ngứa ngáy đưa ra những lời chê bai về sự phản cảm và có phần "diễn" của Phương Uyên.

Cụ thể là ở phần trình diễn của GS Xoay bài "Cơn gió lạ", Phương Uyên chê GS Xoay đứng dáng khô quá, cứ như hòn vọng phu, nói rồi ôm lấy Siu cười ngặt ngẽo. Tiếp đến là chê Ngọc Ngoan hát cứng đơ và không thể hiện được cảm xúc vừa nói, vừa nhìn về phía khán giả bỡn cợt.

Nhạc sĩ Phương Uyên và đạo diễn Lê Hoàng ở ghế nóng giám khảo.

Đạo diễn Lê Hoàng bị "đá đểu" công khai

Là giám khảo khó tính trong cách cho điểm và hay săm soi nhất, Lê Hoàng trong đêm bán kết đã phải thốt lên rằng: "Người ta bảo lấy thịt đè người, còn ở đây, lấy khán giả đè người". Và dù bị gây áp lực từ phía khán giả trước mỗi phần nhận xét nhưng vị đạo diễn của "Gái nhảy" vẫn kiên quyết giữ bản tính "đanh đá và nghiêm khắc" của mình trong cách chấm điểm.

Một trong những chi tiết thú vị nhất ở đêm thi bán kết chính là Lê Hoàng bị các thí sinh "đá đểu" công khai ngay trên sân khấu. Ở tiết mục Đường cong của Cù Trọng Xoay - Phương Linh, phần mở màn, Phương Linh vào vai một cô gái bán vé Cặp đôi hoàn hảo và mời GS Xoay mua. Đáp lại sự nhiệt tình của Phương Linh, GS Xoay hồn nhiên tuyên bố: "Chương trình có Lê Hoàng không xem đâu".

Hay như  Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện trên sân khấu trong hình tượng một rocker và vẽ trên cánh tay hình trái tim rỉ máu nối liền với chữ "Lê Hoàng". Khi được MC hỏi về hình vẽ này là yêu hay ghét đạo diễn Lê Hoàng, Mr.Đàm không ngần ngại cho biết: "Rất là yêu, yêu lắm đó nha!". Tuy nhiên, điệu bộ trong câu nói của anh khiến đa phần khán giả hiểu về nghĩa ngược lại.

Chỉ còn một đêm thi nữa sẽ có một cặp thí sinh bước lên ngôi cao nhất, hi vọng 3 giám khảo cố định và một giám khảo mới sẽ đưa ra những lời nhận xét hóm hỉnh và chấm điểm một cách nghiêm túc và công bằng nhất, không có những màn "vô duyên" làm trò cười cho thiên hạ vào đêm quyết định cuối cùng.

Nhà báo Bá Lục: Tôi thực sự khá thất vọng về Ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo đêm bán kết, trừ đạo diễn Lê Hoàng. Đa số các thành viên còn lại đều có những sự thẩm định và cho điểm không mấy tương xứng những gì mà các cặp đôi đã thể hiện, đặc biệt là ở lượt thi đầu tiên. Đúng là làm giám khảo các cuộc thi hát thật khó khăn, tuy nhiên, ngồi ở vị trí đó, cần phải thể hiện bản lĩnh, sự công tâm, nghiêm khắc và khách quan. Bởi cho dù một cuộc chơi thiên về tính giải trí nhưng đã có yếu tố “thi” thì phải đặt sự công bằng, sòng phẳng lên hàng đầu. Và rất tiếc cho ban giám khảo Cặp đôi hoàn hảo trong đêm bán kết, đa số họ đã không làm được điều đó".

Sơn Hà
Ảnh: L.Đ.L