Không chỉ tận dụng nhan sắc tỏa sáng rạng ngời giữa đám đông, các mỹ nhân Việt trong khoảng 2 năm nay thường xuất hiện trước công chúng trong đầm đỏ nóng bỏng - gam màu phô diễn uy quyền của sắc đẹp.

Người ta bảo, muốn chiêm ngưỡng mỹ nhân trong bất kể sự kiện nào, chỉ cần lại gần những... bộ đầm đỏ. Từ các giải thưởng, sự kiện lớn ở Hollywood, nơi các minh tinh thế giới thả gót ngọc trên thảm đỏ, trong những chiếc đầm dạ hội sang trọng và tinh tế bậc nhất thế giới. Đến các lễ trao giải nghệ thuật, sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội (thậm chí quyên góp từ thiện), đặc biệt là dạ tiệc ở Việt Nam, sắc đỏ thường khiến các người đẹp trở thành những tâm điểm với sức hút mãnh liệt.

Theo nhà thiết kế thời trang Tommy Nguyễn, màu đỏ luôn được xem là biểu tượng của sắc đẹp, sự gợi cảm và sinh lực dồi dào của phụ nữ, nên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng. Điều này giải thích vì sao hai hoa hậu xuất hiện trong một dạ tiệc ngày 24/11 ở Tp.HCM, với cùng một gam màu đỏ tươi nóng bỏng, khiến quan khách như bị "đốt cháy" và cả khán phòng nghẹt thở.


Mai Phương Thúy và Diễm Hương đều khai thác những điểm nhấn tuyệt hảo của nhan sắc hoa hậu, là khoảng lưng trần mênh mông khêu gợi, và các đường cong lấp ló dưới hàng loạt đường xếp nếp nhuyễn mềm mại, tinh tế của bộ đầm dạ hội.


Mai Phương Thúy thường không sử dụng quá nhiều phụ kiện khi đi dự tiệc, tuy nhiên các hạt đá đính quanh phần ngực và lưng váy cùng mái tóc búi cao lại ngầm phô diễn khá sâu khoảng ngực trần của người đẹp.


Trái với phục trang táo bạo của Hoa hậu Việt Nam 2004, Diễm Hương đằm thắm trong chiếc đầm "kín cổng", nhưng lại gợi cảm nổi trội nhờ mái tóc mây buông dài che vai thon mượt mà. Vóc dáng trẻ trung thanh mảnh, gương mặt khả ái, nụ cười rạng rỡ, đôi má núm đồng tiền thuần Việt khiến Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 trở thành tâm điểm của dạ tiệc.


Không chỉ giai nhân khoe sắc đỏ mới tôn vẻ hoa lệ của đêm tiệc. Võ Hoàng Yến diện đầm ren đen kiêu sa, mê hoặc lòng người. Trên thực tế, theo các nhà tâm lý học, màu đen là biểu trưng của nữ tính; nó tạo nên vẻ bí ẩn và mềm mại của chủ nhân. Nhất là khi màu đen được Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 diện cạnh sắc đỏ của các hoa hậu, khiến không gian khán phòng trở nên cực kỳ sang trọng, quyến rũ.



Tương phản với sắc đen của Võ Hoàng Yến, Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung diện đầm ren trắng bồng bềnh. Bộ đầm với gam màu vốn khó hợp với không gian các dạ tiệc cùng tóc đuôi ngựa tuy giúp Thùy Dung trẻ trung hơn, nhưng lại thiếu quyến rũ và đặc biệt lu mờ bên các "sắc đỏ" sexy, nóng bỏng.


Khi giai nhân dùng sắc đỏ để phô diễn quyền uy của nhan sắc, công chúng hay quan khách đều choáng ngợp. Xốn xang giữa một "vườn" mỹ nhân Việt.



Tú Uyên