- Vượt qua 84 đối thủ nặng ký, Olga Alava, người đẹp 23 tuổi - người mẫu nổi tiếng đến từ Ecuador đã đăng quang ngôi vị Miss Earth (HH Trái đất) 2011. Phan Thị Mơ của Việt Nam trắng tay dù đêm chung kết Việt Nam có một đại diện ngồi trong thành phần BGK.


Cao 1m75, tân Hoa hậu Trái đất 2011 là người mẫu nổi tiếng tại Ecuador. Cô nói được tiếng Anh, Tây Ban Nha và có bằng cử nhân đại học tư UEES. Olga Álava đưa ra thông điệp: "Mọi người hãy có ý thức trồng và bảo vệ các khu rừng vì đó là lá phổi của thế giới."

Tân Miss Earth trong phần thi áo tắm

Miss Air (Hoa hậu Không khí) thuộc về người đẹp Brazil; Miss Water (Hoa hậu Nước) trao cho người đẹp Phillippines và Miss Fire (Hoa hậu Lửa) thuộc về đại diện Venezuela.

Trong top 4, người đẹp nước chủ nhà Phillippines chiều cao lẫn sắc vóc không nổi bật nhưng do được khán giả quê nhà cổ vũ nồng nhiệt nên các phần thi cô trình diễn khá tự tin.

Top 4 người đẹp đoạt giải.

Đại diện Mexico.


Hoa hậu Lửa - Venezuela

Top 16 còn có các đại diện: Bosnia & Herzegovina, Crimea, Zimbabwe, Đài Loan, Nhật Bản, Paraguay, Bồ Đào Nha, Slovenia, Thụy Điển, Thái Lan, Ukraine. Trong đêm chung kết, bên cạnh việc giới thiệu sự tham gia với tư cách giám khảo của ông Nguyễn Công Khế, BTC cũng tiết lộ Miss Earth 2012 sẽ được tổ chức tại Việt Nam.


Phan Thị Mơ (Việt Nam)

Việc Phan Thị Mơ trắng tay tại cuộc thi HH Trái đất 2011 không có gì lạ bởi trong suốt quá trình tham gia dự thi cô không gây được những ấn tượng đặc biệt, chưa kể đến việc nhập cuộc thi muộn đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của người đẹp.

Một chi tiết gây sự phản cảm trong đêm chung kết đó là Hoa hậu Trái đất 2010 giây phút xuất hiện để chuẩn bị trao vương miện cho người thắng cuộc đã có sự "hớ hênh" khi diện một chiếc đầm dạ hội xẻ cao lúc bước xuống các bậc sân khấu vô tình kéo váy quá cao để lộ nội y màu trắng mặc bên trong.

Một số hình ảnh đêm chung kết:

Giây phút hạnh phúc của tân HH Trái đất 2011.

Chiếc vương miện quý giá đã được đội lên đầu người đẹp.

Giây phút trao vương miện của HH Trái đất 2010 cho tân HH Trái đất 2011.


Hoa hậu Không khí thuộc về người đẹp Brazil.

Hoa hậu Nước trao cho người đẹp chủ nhà Phillippines.


Các người đẹp trong vòng vây báo chí.
Sơn Hà

Ảnh: GB, ME, YN