- Được giao trọng trách là giám đốc sản xuất "Bài hát yêu thích", nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bày tỏ sự phấn khích vì bên cạnh format hấp dẫn còn là cách thức tương tác độc đáo với khán giả của chương trình này.

Theo Hồ Hoài Anh, "Bài hát yêu thích" được xây dựng với mục đích tìm ra bài hát nào được ca sĩ nào thể hiện thành công và được công chúng yêu thích nhất tại một thời điểm nhất định. Có thể hiểu một cách đơn giản là tìm ra "hit" trong thời điểm mỗi tuần, mỗi tháng.

Ban tổ chức chương trình cho biết các bài hát tham gia chương trình chỉ cần đạt yêu cầu cơ bản về bản quyền, được phép phát hành và biểu diễn tại Việt Nam, có audio hoặc được thu thanh dưới dạng CD, CVD, Online từ 1/1/2011 cho tới thời điểm giới thiệu, đề cử bài hát đó.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Đặc biệt, không chỉ các tác giả có quyền tham gia mà các ca sĩ cũng có thể tự đề cử ca khúc do mình biểu diễn. Hội đồng tuyển chọn bao gồm các nhạc sĩ, nhà báo, nhà sản xuất âm nhạc có sự am hiểu về âm nhạc. Hội đồng này sẽ quyết định 50% số phiếu để lựa chọn ra 15 ca khúc biểu diễn trong liveshow.

"Bài hát yêu thích" sẽ có 3 nhóm bình chọn: Hội đồng bình chọn, bình chọn qua tin nhắn và số lượt nghe bài hát này trên website www.baihatyeuthich.vn. Mỗi tháng sẽ có một chương trình truyền hình trực tiếp được tổ chức vào 21 giờ Chủ Nhật tuần thứ nhất của tháng. Liveshow đầu tiên của chương trình "Bài hát yêu thích" sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2012 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3 lúc 21 giờ.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức, bà Bích Thu - GĐ truyền thông Eurowindow cam kết về sự công khai, minh bạch của chương trình. Theo bà Bích Thu kết quả danh sách bài hát được đề cử và lựa chọn vào biểu diễn trong chương trình truyền hình trực tiếp cũng như bảng xếp hạng được tổng hợp từ kết quả bình chọn của Hội đồng bình chọn, tin nhắn, lượt nghe trên website đều được kiểm toán bởi công ty kiểm toán quốc tế Deloite.

Ánh Ngọc