- Eva Ekvall - Hoa hậu Venezuela 2000, người từng đoạt Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2011 vừa qua đời sau một thời gian dài chống lại căn bệnh ung thư. Năm nay người đẹp mới 28 tuổi.


Eva Ekvall từng chia sẻ năm 17 tuổi, là một thiếu nữ đẫy đà. Khi quyết định tham dự cuộc thi sắc đẹp đầu tiên, Eva chỉ mong kiếm đủ tiền để mua một chiếc xe hơi. Vì không tự tin vào nhan sắc của mình nên cô đã nghĩ đến phương án phẫu thuật thẩm mỹ.

Eva tình cờ gặp Osmel Sousa - phù thủy trong ngành công nghiệp kinh doanh sắc đẹp tại Venezuela và 3 tháng sau, Eva giảm được 11 kg, mũi cô được gọt cho thon gọn hơn, đôi gò bồng đảo được bơm lên cho nở nang.

Với thân hình tương đối hoàn hảo, Eva hăm hở đi thi và đăng quang ngôi vị hoa hậu. Một năm sau cô tiếp tục gặt hái thành công ở đấu trường nhan sắc quốc tế với danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2001.


Eva trong trang phục áo tắm.


Eva và danh hiệu Hoa hậu Venezuela 2000.

9 năm sau, người đẹp phát hiện mắc bệnh ung thư vú. "Ban đầu, tôi thấy bầu ngực sưng to nghĩ mình có thai. Nhưng sau đó đi khám bác sĩ nói tôi bị ung thư. Tôi đã giận mình vì chủ quan không phát hiện bệnh sớm vì cô ruột tôi từng bị ung thư vú, bà nội cũng qua đời vì căn bệnh này" - Eva nói.

Sau khi bị ung thư, Eva Ekvall nhận ra một nghịch lý rằng ở một quốc gia mà phụ nữ đi bơm ngực hàng ngày thì người ta rất kỳ thị với những người bị ung thư vú. Vì thế, một thực tế phũ phàng là nhiều người đã không đủ can đảm theo đuổi việc điều trị căn bệnh này.


Eva với mái đầu trọc lốc trên giường bệnh khi điều trị căn bệnh ung thư.

Với Eva thì khác. Cô đã nỗ lực chiến đấu với căn bệnh quái ác bằng các phương pháp hóa trị, xạ trị và hậu quả là thần sắc giảm đi thảm hại với mái đầu trọc lốc, lông mày trắng trơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó người đẹp được sự động viên từ chồng và cô con gái nhỏ cùng sự giúp đỡ của gia đình Eva.

Trong quá trình điều trị bệnh, nhiếp ảnh gia Roberto Mata đã thuyết phục Eva viết một cuốn sách kể lại câu chuyện của mình, đồng thời cho phép ông chụp lại những bức ảnh của cô trong thời gian khó khăn này. "Ban đầu, tôi không dám, vì tôi không biết mình đã không còn xinh đẹp nhưng sau đó, tôi đã đồng ý", người đẹp nói.

Ngày ra mắt cuốn sách, tóc của Eva đã mọc trở lại, nhan sắc của cô cũng khởi sắc hơn. Nhưng căn bệnh ung thư là một thứ ám ảnh khôn nguôi với người đẹp 28 tuổi. "Nó vẫn tồn tại trong cơ thể tôi và tôi có thể ra đi bất cứ lúc nào" - Eva tiên đoán trước số mệnh của mình.

Sơn Hà (theo GB, Fox)