- "Người ta nghiện trà, nghiện thuốc, nghiện chơi tennis, đá bóng, nghiện đổi ô tô... còn tôi hình như "nghiện" vợ. Các chuyến lưu diễn, trừ đi nước ngoài còn lại đều có cô ấy bên cạnh" - Giải nhất Sao Mai Xuân Hảo thổ lộ.


Chàng ca sĩ quê lúa Thái Bình bảo rằng dù đã là vợ chồng nhưng anh và bà xã vẫn giữ một thói quen là đưa nhau đi uống cà phê  mỗi ngày không sáng thì tối. Và một điều kỳ lạ là họ đều nói chuyện với nhau say xưa như thuở còn hẹn hò, tán tỉnh và yêu đương dạo nào.

"Vợ tôi không làm nghệ thuật nhưng là một cô gái lãng mạn và nhẹ nhàng. Dù đang mang bầu con gái đầu lòng nhưng cô ấy không cáu gắt và đòi hỏi này kia mà ngược lại vẫn rất quan tâm và chia sẻ với công việc của chồng. Một người vợ như thế bảo sao tôi có thể không yêu được" - Xuân Hảo chia sẻ.

Ca sĩ Xuân Hảo kể rằng hơn 1 năm nay trong vai trò thầy giáo của ĐH Nghệ thuật Quân đội anh thường xuyên phải đối diện với tình cảm mà các học trò nữ dành cho. Điều này cũng dễ hiểu bởi trong số 50 học sinh Xuân Hảo đang chủ nhiệm khoa Thanh nhạc thì có già nửa là các học sinh nữ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Vợ chồng Xuân Hảo ngày cưới

Anh kể: "Các em ấy nhắn tin trêu thầy cũng có mà bày tỏ sự rung động với thầy cũng có. Có em nhắn cho tôi rất nhiều tin như thể không thể sống thiếu tôi được. Tôi biết tình cảm ấy là thật nhưng thầy là phải ra thầy nên đều phải trả lời thái độ nhã nhặn".

Xuân Hảo bảo bà xã có biết chuyện anh được các học trò "cưa cẩm" nhưng thay vì ghen còn sẵn sàng tư vấn để cùng chồng "gỡ rối tơ lòng" cho các cô gái dần dần hết tư tưởng ngóng chờ tình cảm đáp lại từ thầy giáo của mình. Có những khi ''bí" quá thì vợ chồng gọi điện thoại đến trung tâm tư vấn nhờ hỗ trợ.

Hai vợ chồng Xuân Hảo dù có nhà riêng nhưng để chiều vợ và thuận tiện cho công việc nên đến nay họ vẫn về ở cùng với nhà ngoại. Kể từ khi có bầu thì bà xã của Xuân Hảo cũng xin nghỉ không lương để ở nhà hỗ trợ chồng các công việc như lo trang phục, góp ý các thể hiện trong các ca khúc mới....

Giáng Sinh năm nay, nam ca sĩ cho ra mắt album gồm các tác phẩm về Hà Nội với tựa đề "Hà Nội - nơi có tình yêu tôi". Vol 2 này thực chất đã được Xuân Hảo lên ý tưởng và ấp ủ hoàn thành vào đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội nhưng vì một số lý do khách quan nên không kịp hoàn thành đúng như kế hoạch.

Album gồm 8 ca khúc về Hà Nội với phong cách trữ tình, lãng mạn. Trong đó, có nhiều ca khúc chưa phải là những bài hát quá nổi tiếng về Hà Nội, cũng không nhiều các ca sĩ bây giờ chọn lựa để hát, nhưng Xuân Hảo mong đưa các ca khúc ấy đến với khán giả một cách rộng rãi hơn.

Còn những ca khúc đã quen thuộc như Hà Nội và tôi, Truyền thuyết Hồ Gươm... Xuân Hảo đã nhờ nhạc sĩ Cao Dũng phối mới lại theo phong cách hiện đại, trẻ trung hơn để vẫn giữ được cái hồn của bài hát nhưng không bị hòa lẫn với rất nhiều ca sĩ từng thể hiện những bài hát đã đi cùng năm tháng này.

Quán quân Sao Mai 2009 Xuân Hảo cho biết đang lên kế hoạch song ca với một số nữ ca sĩ nổi tiếng dòng nhạc dân gian như: Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Lương Nguyệt Anh để thực hiện vol 3 dự định sẽ phát hành trong năm 2012.

Sơn Hà