- Vở ca múa kịch "Tề thiên đại thánh đại náo thiên cung" được đưa ra rạp xiếc TP.HCM với nhiều "trò" hay để công diễn chào đón năm mới 2012.


Sân khấu kịch IDECAF đã quyết định đưa vở kịch "Tề thiên đại thánh đại náo thiên cung" đến biểu diễn trong không gian mới là rạp xiếc ở công viên 23/9 khu trung tâm TP.HCM. Vở diễn đã mở màn suất đầu tiên tối 23/12 và liên tục kéo dài đến những ngày đầu năm 2012.


Đạo diễn kiêm diễn viên Đình Toàn trong vai Tề thiên

Từ sân khấu chữ nhật một mặt, chuyển sang sân khấu tròn ba mặt, vở kịch đã được biên tập lại để phù hợp với không gian mới. Các diễn viên có "đất" rộng hơn để biểu diễn song cũng cực nhọc hơn vì phải di chuyển nhiều hướng.

Đặc biệt, các màn hành động vốn đã có hàm lượng dày dặn trong vở, tiếp tục được tăng cường. Những cảnh thiên về biểu diễn xiếc như nhào lộn, đu bay được nhấn mạnh thành những màn chiến đấu hoành tráng, vui nhộn hơn.

Đội ngũ diễn viên của sân khấu IDECAF dù quen thuộc với những vở diễn hành động dạng này từ trước đến nay, nhưng cũng phải mất nhiều thời gian để tập luyện nhiều pha khá phức tạp của sân khấu xiếc.


Một cảnh xiếc hấp dẫn trong vở kịch

Đạo diễn Đình Toàn một mặt "phù phép" cho các nghệ sĩ tên tuổi như Hữu Châu, Thanh Thủy, Đại Nghĩa, Lê Khánh... hóa thân vào những nhân vật độc đáo của "Tây du ký", mặt khác vẫn phải bảo đảm sự an toàn. Trước đây, NSƯT Thành Lộc từng bị ngã chấn thương khá nặng trong một vở cũng mang đi diễn ở rạp xiếc.

"Tề thiên đại thánh đại náo thiên cung" còn có sự tham gia của các diễn viên ở Nhà hát múa rối Nụ cười, CLB Dế mèn IDECAF, Đoàn xiếc TP.HCM. Ngoài diễn viên người, còn có diễn viên thú, ngoài sân khấu có các nhân vật Xì trum, Tề thiên và 20 ông già Noel cùng nhảy múa.

Hình ảnh rực rỡ trong "Tề thiên đại náo thiên cung":


Long Hà