- Nhìn lại chặng đường sự nghiệp của á quân Vietnam Idol,  thấy cô gái vừa qua tuổi 17 đã rất nỗ lực làm nghề,  và thay đổi hình ảnhđể trở nên quyến rũ và xinh đẹp, rất khác với cô bé mũm mĩm ngày nào...


Có thể nói, năm 2011 là một năm rất tốt đẹp đối với sự nghiệp âm nhạc của Văn Mai Hương. Trong đó, những bước ngoặt quan trọng nhất của cuộc sống đã được tiến hành; điển hình như việc lựa chọn equipe làm việc đầu tiên trong sự nghiệp; quyết định chọn thị trường Sài Gòn làm nơi tiếp cận khán giả... Với nỗ lực của riêng mình, cùng sự ủng hộ của những người làm nghề, người nghe nhạc ...Hương đã đạt được những thành công nhất định mà ví dụ sinh động nhất là 02 bài hits "Nếu như anh đến" và "Ngày chung đôi".

Để khép lại dấu mốc của năm đầu tiên lựa chọn con đường trình diễn chuyên nghiệp và cũng để khẳng định nỗ lực của mình một lần nữa bằng sản phẩm cụ thể, Văn Mai Hương và ekip đã chính thức cho ra mắt album debut mang tên "Hãy mỉm cười". Đây là tập hợp những tác phẩm mới được nhà sản xuất - nhạc sĩ Huy Tuấn - tuyển lựa từ những sáng tác của nhiều nhạc sỹ tên tuổi như Nguyễn Đức Cường, Giáng Son, Huy Tuấn, Đức Trí, Minh Vương, Hà Quang Minh... Trong album này, Văn Mai Hương cũng hòa giọng cùng Quốc Thiên, Hà Okio, Minh Vương, những giọng ca trẻ tuổi có chỗ đứng trong lòng người nghe nhạc.

Bìa album "Hãy mỉm cười"

Mai Hương tâm sự: "Album "Hãy mỉm cười" đưa ra một cái nhìn hoàn toàn khác so với những định kiến thông thường về nhạc dành cho tuổi teen. Ở tuổi 17, Văn Mai Hương không muốn thể hiện những ca khúc quá già dặn so với tính cách cũng như tâm hồn của mình.

Âm nhạc của Hương trong album này đến lớp khán giả tuổi teen, đồng trang lứa với ca sĩ, nhưng đó là những ca khúc nhạc teen lành mạnh, văn minh, hiện đại, hàm chứa cá tính nghệ thuật rõ rệt. Nói một cách khác, Hương và equipe đã lựa chọn một phân khúc thị trường khác trong số đông đảo khán giả tuổi teen. Đó là những khán giả trẻ văn minh, lành mạnh, trong sáng và sống có mục đích.
"

Những hình ảnh trong album đầu tay của Văn Mai Hương:













Vân Sam
Ảnh: VG