Đồng thời với việc được tòa xử ly dị cuối tuần qua, ngôi sao nổi tiếng Hollywood Mel Gibson phải chia một nửa số tài sản trị giá tới 850 triệu đô la của mình cho người phụ nữ anh đã chung sống suốt 30 năm.

Mel Gibson và Robyn

Tòa án Los Angeles vừa xử cho Mel Gibson và Robyn ly dị. Tuy nhiên cái giá cho tự do của tài tử 55 tuổi thật là đắt. Robyn, người vợ suốt 30 năm qua đồng thời là mẹ 7 đứa con của anh đã ra đi cùng một nửa tài sản của Mel.

Theo thống kê của Los Angeles Business Journal từ năm 2006 thì nam diễn viên nổi tiếng này đang sở hữu khối tài sản lên tới 850 triệu đô la. Như vậy là Robyn có khả năng hưởng trên 400 triệu đô la từ chồng cũ. Đồng nghĩa với con số này, đây trở thành vụ ly hôn đắt giá nhất trong lịch sử Hollywood.


Mel Gibson. Ảnh: People
Do cả hai không có bất cứ thỏa thuận trước hôn nhân nào nên theo luật, Robyn được hưởng một nửa khối tài sản từ chồng mình theo luật định.

Trong số 850 triệu đô la mà Mel đang sở hữu thì 600 triệu đô la trong số đó đến từ doanh số bộ phim The Passion of the Christ, 100 triệu là giá trị các bất động sản anh đang sở hữu và 75 triệu đô la từ các hợp đồng phim ảnh, truyền hình có Mel tham gia. Hai biệt thự của họ ở Malibu cũng đã lên tới 22,5 triệu đô la.

Vụ ly dị giữa Mel và Robyn bắt đầu cách đây hơn 2 năm. Robyn quyết định đâm đơn ly dị ra tòa sau khi phát hiện chồng mình quan hệ với nghệ sĩ piano người Nga Oksana Grigorieva. Tuy nhiên, trong đơn ly dị Robyn chỉ nói lý do cô chia tay với chồng là do những "khác biệt không thể hòa giải" giữa hai người.

Hoàng Vy - (Theo People, The Reuters)