Louis Vuitton vừa đâm đơn kiện hãng Warner Bros. vì đã dùng một chiếc túi nhái nhãn hiệu thời trang cao cấp này trong phim "The Hangover: Part II".

Một cảnh phim được thực hiện tại sân bay.

Hồ sơ kiện vừa được đại diện hãng thời trang Pháp nổi tiếng thế giới trên trên đệ lên tòa án New York (Mỹ). Lý do là trong một cảnh thực hiện tại sân bay, nhà sản xuất bộ phim hài đình đám này đã dùng một chiếc túi nhái hiệu Louis Vuitton do công ty Diophy sản xuất. Diophy hiện cũng đang bị Louis Vuitton khởi kiện vì nhái thương hiệu đã được bảo hộ của họ.

Trong cảnh quay này, Alan, nhân vật do Zach Galifianakis đảm nhiệm nói với Stu (do Ed Helms đóng): "Cẩn thận nhé, đó là... đó là một chiếc túi hiệu Louis Vuitton". Louis Vuitton cho rằng bộ phim muốn nhắc đến thương hiệu này nhưng Warner Bros. "rõ ràng là đã khiến dư luận hiểu lầm về nguồn gốc của chiếc túi Diophy" và phá hủy những nỗ lực chống lại những sản phẩm nhái của hãng này.

"The Hangover Part II" phát hành hồi tháng 5 và đến nay đã thu về gần 600 triệu đô la doanh thu trên toàn cầu.
Louis Vuitton đã thông báo sự việc đến hãng Warner Bros. sau khi bộ phim ra mắt nhưng hãng này vẫn tiếp tục phát hành DVD bộ phim với những cảnh hậu trường làm ảnh hưởng đến nhãn hiệu thời trang trên. Trong đơn kiện Louis Vuitton yêu cầu Warner Bros đền bù thiệt hại cho hãng này, đồng thời phải trả toàn bộ phí tòa án cũng như phí trả cho các luật sư.

Hiện Warner Bros. vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào trước vụ kiện ầm ĩ trên. Mới đây nhà sản xuất bộ phim này cũng bị một diễn viên khởi kiện với lý do nội dung phim được xây dựng hoàn toàn trên những câu chuyện đời tư của người này.
Hoàng Vy - (Theo TheWrap, Yahoo Movies)