- Tấn Minh là người thẳng thắn nhưng khéo léo. Sự khéo léo của anh đáng yêu ở chỗ nó xuất phát từ cái tâm. Cây ngay thì bóng sẽ tròn, anh chia sẻ như vậy.

Viết về Tấn Minh, có người bảo, làm thế nào để hấp dẫn đây. Đời riêng của Tấn Minh chẳng có gì để tạo xì-căng-đan cả. Anh lại không theo đuổi một dòng nhạc mà khối lượng fan ầm ĩ như một số ca sĩ nhạc trẻ. Công việc hàng ngày của Tấn Minh là đến Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, rồi luyện thanh và đi biểu diễn.

Nhưng, đấy chỉ là thắc mắc của những người đã "bội thực" thông tin về những thứ xung quanh một người ca sĩ hơn là giọng hát của chính họ đang nhan nhản hàng ngày trên mạng Internet. Riêng với Tấn Minh, giọng hát chính là điều duy nhất anh muốn "khoe" với khán giả, bằng sự nỗ lực không mệt mỏi của mình.

Nếu âm nhạc thế giới là một rừng cây rộng lớn, nhạc trẻ Việt Nam là một vạt rừng nhỏ, với những đổi thay liên tục, sự đua tranh khoe sắc của các loài cây, với sự phát triển hài hòa hoặc đột biến, thì giọng hát Tấn Minh có thể ví như một loài cây cao và thẳng, vững chãi mà khiêm nhường, mộc mạc mà bền bỉ với thời gian.

Nam ca sĩ Tấn Minh

Tấn Minh là một ca sĩ có trình độ thanh nhạc tốt với tính cách dung dị của người thâm trầm ý tứ, là người quan sát mọi đổi thay trong giới ca nhạc, những con đường nghệ thuật dài đầy khó nhọc để vinh quang, những nghệ sĩ sớm nở tối tàn, đúc rút từ đó những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm công việc, chắt lọc những gì tinh hoa của nghệ thuật ca hát người Việt trong dòng nhạc anh theo đuổi.

Gần 20 năm theo nghiệp ca hát, Tấn Minh đã cho ra những sản phẩm âm nhạc có giá trị và được giới chuyên môn đánh giá cao. Đó là album vol 1 Bức thư tình đầu tiên, vol 2 Bức thư tình thứ 3 và đặc biệt vol3 Tấn Minh và Hà Nội  lọt vào top 5 đề cử Cống Hiến vượt qua bao nhiêu đĩa của các ngôi sao nhạc nhẹ nhan nhản trên thị trường.

Vào những ngày cuối năm này Tấn Minh tiếp tục cho ra mắt vol 4 - Bức thư tình thứ 5. Nó ra đời vào thời điểm mà Tấn Minh đã sẵn sàng đối thoại, bộc lộ mình, khẳng định những giá trị bền bỉ của mình là một con đường vị nghệ thuật đúng đắn trong số ít những con đường như thế trong vạt rừng nhạc Việt đang sôi động một cách ngày càng xô bồ, dễ dãi và giả tạo.

Bìa đĩa vol4 của ca sĩ Tấn Minh

Sản phẩm được sản xuất bởi ca sĩ Tấn Minh với sự hội tụ các tác phẩm những nhạc sĩ không còn trẻ nhưng nhiều tên tuổi như: Đỗ Bảo, Giáng Son, Hồ Hoài Anh, Việt Anh, Nguyễn Xinh Xô, Dương Cầm, Văn Phong. Các tác phẩm trong album được biên tập và thực hiện là những bài hát của cảm xúc tình yêu, trong mối liên hệ với thời gian, những thay đổi của thời gian, những nỗi buồn...

Khán giả sẽ không chỉ thấy Tấn Minh trữ tình bay bổng với pop ballad quen thuộc mà sẽ cảm nhận sự gai góc, mạnh mẽ, cá tính ở nhiều phong cách từ pop, classic pop, rock ballad, acoustic, blue, tất cả thống nhất một màu sắc chủ đạo, màu sắc âm nhạc mộc mạc, thâm trầm. Điều thú vị là qua những tác phẩm, qua hình ảnh mới khán giả sẽ thấy một Tấn Minh thực sự nỗ lực, mới mẻ và cuốn hút.

Bên cạnh sự nghiệp, trong giới ca sĩ, không ít người gọi Tấn Minh là "người đàn ông của gia đình", vì anh rất yêu chiều vợ con, thích chăm chút cho tổ ấm của mình. Về ngôi nhà rất đẹp và ấm cúng của mình, Tấn Minh tự hào có được nó bằng sức lao động cần cù, chắt bóp chi tiêu, tối giản các nhu cầu phù phiếm khác của người nghệ sĩ.

Gia đình của ca sĩ Tấn Minh

Tấn Minh là người thẳng thắn nhưng khéo léo. Sự khéo léo của anh đáng yêu ở chỗ nó xuất phát từ cái tâm. Cây ngay thì bóng sẽ tròn, anh chia sẻ như vậy. Biết điểm dừng và thu vén cho cuộc đời riêng của mình để tránh những đổ vỡ, tổn thương là ưu điểm của sự lý trí mà Tấn Minh có được.

Tấn Minh bảo khi mình sống bản năng mình thường nuông chiều mình hơn, ích kỷ hơn. Và cái được là những phút thăng hoa nhưng cái mất có khi cũng cận kề bên cạnh. Vì thế, anh chỉ là nghệ sĩ khi trên sân khấu. Còn khi về nhà là người chồng của gia đình. Bởi anh cho rằng hai vợ chồng đều là nghệ sĩ, nếu anh không biết tước bỏ bớt cái tôi nghệ sĩ thì rất khó để có một gia đình bình yên thực sự.

Sơn Hà