- Mark Zuckerberg, người sáng lập mạng Facebook chỉ là một trong số rất nhiều người nổi tiếng đã đến Việt Nam trong năm qua bên cạnh gia đình Brad Pitt - Angelina Jolie, đạo diễn phim "Bố già" Francis Ford Coppola...

CEO Facebook cưỡi trâu ở Sapa. Ảnh: AP

Những ngày qua thông tin về chuyến nghỉ Giáng sinh và năm mới của tỉ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg đến Việt Nam đã khiến cho giới truyền thông được một phen rúng động. Tất tật thông tin về lịch trình chuyến đi của CEO facebook và cô bạn gái Priscilla Chan được cập nhật từng ly từng tí, từ Hà Nội đến Vịnh Hạ Long rồi kéo sang Sapa.

Trong thời gian lưu trú tại Hà Nội, Mark chọn khách sạn Sofitel Legend Metropole. Đại diện của khách sạn trăm tuổi này cho biết Mark cư xử như một người bình thường và muốn có một khoảng thời gian riêng tư khi ở đây. Thậm chí Nhân vật của năm 2010 theo bình chọn của tạp chí TIME còn không book phòng VIP mà chỉ chọn một phòng rất bình thường để ở, nhắm tránh bị soi mói.

Đạo diễn "Bố già" Francis Ford Coppola và con gái. Ảnh: Louis Vuitton
Giống như Mark Zuckerberg, đạo diễn nổi tiếng Hollywood từng giành 5 tượng vàng Oscar Francis Ford Coppola, cha đẻ của hàng loạt bộ phim kinh điển The Godfather, Apocalypse Now... cũng chọn Sofitel Legend Metropole cho một kỳ nghỉ riêng tư tại Hà Nội hồi đầu tháng 11 vừa qua. Chuyến đi của ông khá bí mật và cho tới tận ngày ông rời đi, nhiều nhân viên của khách sạn nổi tiếng này, sau khi tìm hiểu thông tin về Francis Ford Coppola, mới biết mình vừa được gặp một trong những nhà làm phim huyền thoại của thế giới.

Tuy nhiên không phải nhân vật nổi tiếng nào cũng được hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh và không bị soi mói như Francis Ford Coppola. Mặc dù chuyến thăm Việt Nam của nhiều ngôi sao nổi tiếng hoàn toàn vì mục đích nghỉ dưỡng, không liên quan đến công việc nhưng một khi đã bị báo giới "đánh hơi" được thì nhất cử nhất động đều được đưa lên mặt báo.

Ảnh chụp gia đình Brangelina khi vừa đặt chân đến Côn Đảo
Trước Mark Zuckerberg, hồi tháng 11 giới truyền thông trong nước cũng được một phen chạy đua bở hơi tai trong cuộc săn lùng thông tin về các thành viên trong gia đình cặp sao nổi tiếng bậc nhất Hollywood: Brad Pitt và Angelina Jolie. Mặc dù đã cố gắng phong tỏa mọi sự tiếp cận của giới săn ảnh nhưng cuộc hành trình của gia đình Brangelina từ chuyện họ đi ăn trưa ở một nhà hàng tại TP.HCM đến chuyện họ đặt chân đến Côn Đảo, từ việc Brad Pitt và các con nô đùa trên bãi cát ra sao đến hành trình thăm nhà tù Chuồng cọp của vợ chồng Brad Pitt và Angie vẫn được cập nhật hết sức chi tiết trên các mặt báo trong nước cũng như nước ngoài.

Bob Dylan trong buổi diễn tại VN hồi tháng 4. Ảnh: LVPH
Nếu như các ngôi sao trong lĩnh vực điện ảnh chọn Việt Nam để đi nghỉ thì các ca sĩ đến từ Mỹ lại chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng chân của họ. Mặc dù chỉ biểu diễn trong một buổi hòa nhạc có quy mô nhỏ tại Đại học RMIT TP.HCM nhưng sự xuất hiện của huyền thoại âm nhạc Bob Dylan hồi tháng 4 cũng đủ để làm nức lòng người hâm mộ âm nhạc Việt Nam. Trước đó, các fan hâm mộ của Việt Nam cũng đã có dịp được thưởng thức giọng ca của 4 chàng trai đến từ nhóm nhạc đình đám một thời của Mỹ, Backstreet Boys với hai đêm diễn tại HN và TP.HCM trong khuôn khổ tour lưu diễn quảng bá cho album This Is Us.

David Archuleta trong buổi diễn tại HN. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Mùa hè vừa qua, các fan yêu nhạc Việt Nam còn có cơ hội gặp gỡ hai chàng David (David Cook và David Archuleta), hai thí sinh giành vị trí cao nhất của cuộc thi American Idol 2008 trong chương trình Idol Music Event và H-Aritsty tại Hà Nội. Cùng góp mặt trong H-Aritsty hồi tháng 6 còn có quán quân của cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc Anh The X Factor 2008, Alexandra Burke.

2011 được đánh giá là năm bùng nổ liveshow của các ca sĩ ngoại tại Việt Nam khi lần đầu tiên VN được chọn là một trong những điểm đến của chuyến lưu diễn của các boyband đình đám của thế giới. Ngoài Backstreet Boys, khán giả nội lần đầu tiên được đón 4 chàng trai của Westlife vào ngày 1/10 vừa qua với một đêm diễn duy nhất tại SVĐ Mỹ Đình. Lần đầu tiên Hà Nội được đưa vào lịch trình trong tour lưu diễn Gravity vòng quanh châu Á của nhóm nhạc đến từ Ai-len này.

4 chàng trai Westlife trên sân khấu thủ đô. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Như vậy là cùng trong năm 2011, fan Việt đã được đón hai boyband hàng đầu của thập niên 1990 đến biểu diễn với lượng khán giả đông kỷ lục.  Năm qua, người hâm mộ K-Pop cũng được thỏa lòng với hàng loạt buổi diễn có sự góp mặt của nhóm Super Junior (TP.HCM), 2NE1 (Hà Nội).

4 cô gái của nhóm 2NE1 khiến khán giả HN phát cuồng. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Dù với mục đích gì thì sự có mặt của những ngôi sao quốc tế cũng làm cho bức tranh 2011 của làng giải trí Việt Nam thêm sống động.

Hạnh Phương