- Khán giả đến với chương trình giống như thể đi ăn tiệc cưới vậy. Cứ món trước hết thì sẽ được dọn sạch đi để thay bằng món sau, mà "thực đơn" thì đã rõ như ban ngày rồi. Vậy nên chẳng có gì là bất ngờ cả.

Sau hai năm liên tiếp được tổ chức tại các địa phương khác, Duyên dáng Việt Nam đã trở lại TP HCM trong sự mong đợi và háo hức của nhiều khán giả yêu nhạc nơi đây. Tuy nhiên, sau đêm diễn đầu tiên diễn ra vào tối 29/12, có bao nhiêu người cảm thấy thỏa mãn với với sự háo hức? Bao nhiêu người bị những dư âm của chương trình đeo bám vào tận giấc ngủ? Và bao nhiêu người muốn quay lại nhà hát Hòa Bình những đêm diễn sau, giống như họ từng làm với các chương trình Duyên dáng trước?

Có lẽ là có, nhưng chắc chỉ là thiểu số! Bởi thực sự thì Duyên dáng năm nay đã kém "duyên" đi nhiều.

Duyên dáng Việt Nam lần thứ 25 với chủ đề Giấc mơ xuân
Lấy chủ đề chính là Giấc mơ xuân, đêm ca nhạc tạp kỹ được chia làm ba phần lần lượt là giấc mơ hoài niệm quê hương, giấc mơ tuổi trẻ và giấc mơ mùa xuân. Sẽ chẳng có gì để phàn nàn khi thưởng thức từng "giấc mơ" qua sự thể hiện của một dàn ca sĩ tên tuổi. Tuy nhiên, vì ba "giấc mơ" này vốn đã chẳng liên quan đến nhau, thế nên giữa chúng rất cần những bước chuyển mềm mại để tạo nên sự gắn kết cho cả chương trình. Thật tiếc, Duyên dáng Việt Nam lần thứ 25 lại không có được điều đó.

Khán giả được trải nghiệm các "giấc mơ" giống như thể đi ăn tiệc cưới vậy. Cứ món trước hết thì sẽ được dọn sạch đi để thay bằng món sau, mà "thực đơn" thì đã rõ như ban ngày rồi. Vậy nên chẳng có gì là bất ngờ cả.

Không chỉ tương đối rời rạc về mặt kết cấu, các mảng miếng sân khấu vốn là một "đặc sản" của những kỳ Duyên dáng trước cũng bị tiết chế đi nhiều. Vẫn dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, thế nhưng những chiêu trò gây ấn tượng ngày nào như màn bay qua đầu khán giả của các vũ công hay những phần vũ đạo hoành tráng với sự tham gia của hàng chục người nay cũng không còn.

Bên cạnh đó, sân khấu được bài trí đơn giản với duy nhất một màn hình Led để cũng được mà bỏ đi cũng chẳng sao. Trong khi các phần chuyển cảnh dường như được thực hiện cho có. Chỉ là "thay đổi tí cho có không khí" chứ chẳng đọng lại trong đầu người xem một dấu ấn nào.

Còn nhớ, trước đây, trên sân khấu của Duyên dáng Việt Nam luôn có những màn kết hợp rất độc và lạ giữa các ca sĩ chưa từng đứng cạnh nhau, thậm chí là có cá tính âm nhạc đụng nhau chan chát. Những màn kết hợp ấy không chỉ mang lại sự thú vị cũng như nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khán giả mà còn tạo ra sự khác biệt rất lớn cho chương trình, bởi để dàn dựng được những tiết mục như vậy là không hề dễ.

Với Duyên dáng năm nay, chỉ có duy nhất một màn song ca giữa Thu Minh và Văn Mai Hương. Hai nữ ca sĩ cách nhau cả một thế hệ này đã cùng thể hiện ca khúc Đường cong một cách quyến rũ mà không kém phần mạnh mẽ. Đúng như lời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ trong buổi họp báo trước đó, đây chính là điểm nhấn đáng chú ý của đêm nhạc. Và... tất cả chỉ có vậy. 

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Giấc mơ xuân vẫn là một chương trình đáng xem trong dịp cuối năm này. Dàn ca sĩ tên tuổi cùng một loạt những chân dài đình đám có thể bảo chứng điều đó. Nếu như không đặt nhiều kỳ vọng vào thương hiệu Duyên dáng Việt Nam mà chỉ coi đây như một đêm nhạc bình thường, khán giả cũng có thể cảm thấy hài lòng.

Chương trình quy tụ một dàn ca sĩ tên tuổi như Tuấn Ngọc
Lê Cát Trọng Lý
Quang Dũng
Đức Tuấn
Phương Thanh
Hương Lan
Trang Nhung
Dương Triệu Vũ
Lệ Quyên

Hồ Ngọc Hà
Thu Minh và Văn Mai Hương
Đàm Vĩnh Hưng
Bộ đôi MC của chương trình là Khắc Nguyện và Jennifer Phạm

Bài, ảnh: Linh Phạm