- Được nuôi dưỡng bằng âm nhạc của The Doors, Pink Floyd, Leonard Cohen và âm nhạc trong phim của Jim Jarmusch, các nghệ sỹ nhạc jazz của tứ tấu Limousine khai thác thể loại pop rock một cách đầy thi vị.


Ít nhất có 7 ban nhạc mang cái tên Limousine trên toàn thế giới, nhưng chỉ có một nhóm Limousine duy nhất được biết đến với tác phẩm chủ đề trong bộ phim ngắn "Lila" (2009). Bốn chàng trai Laurent Bardainne, Maxime Delpierre, David Aknin và Frederic Soulard đến từ nước Pháp và chơi thể loại nhạc post-rock/jazz, hay chi tiết hơn là thể loại âm nhạc «đô thị», bao gồm: sự pha trộn của jazz, âm nhạc đương đại, rock, electro - một thứ âm nhạc inh ỏi, đôi khi mạnh bạo.

Nhóm Limousine (Pháp)

Với Laurent Bardainne chơi kèn saxophone và đàn phím, Maxime Delpierre - ghi-ta, David Aknin - trống và bộ gõ, Fréderic Soulard - keyboard, Limousine muốn thử tìm lại cái đẹp và sự thanh bình ở đó không chỉ còn sự vội vã và cuồng nhiệt. Họ cũng luôn để chủ đề tự phát triển, không ứng biến, không suy diễn, chỉ thể hiện giai điệu một cách đơn giản tốt nhất có thể.


Lila - bộ phim ngắn được sản xuất năm 2009, với âm nhạc ấn tượng của Limousine làm nền cho những thước phim


"Lila" là một minh chứng cho điều đó. Âm nhạc tuôn chảy cùng với mạch kể của câu chuyện, tự nhiên, không khiên cưỡng. Đó dường như cũng là văn hóa âm nhạc của nhóm, với một chút sự pha trộn của âm nhạc dân gian, các ca khúc cùng với những tác phẩm không lời. Album debut của nhóm ra mắt năm 2006, cũng mang tên Limousine.

Nhóm sẽ biểu diễn vào lúc 20h00 ngày 12/1/2012 tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp.

Vân Sam