- Đã từng tham gia rất nhiều phim giải trí nhưng đến nay diễn viên hài Hoài Linh mới mạnh dạn ra mắt hãng phim riêng có tên Đại Cồ Việt.

Hoài Linh (đội nón), đạo diễn Trần Ngọc Giàu (áo sọc), đạo diễn Vũ Huân (bìa trái) trong ngày ra mắt Hãng phim Đại Cồ Việt

Trong mùa Giáng sinh và Tết nguyên đán năm nay, diễn viên hài Hoài Linh sẽ xuất hiện trong các phim Hoán đổi thân xác (đạo diễn Nhất Trung) và Hello cô Ba (Hãng phim Phước Sang) và Vũ điệu đường cong (đạo diễn Nguyễn Trọng Khoa). Liên tục các năm trước, anh cũng tham gia khá nhiều phim và giữ vai chính đến thứ chính như Bóng ma học đường, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Võ lâm truyền kỳ... Ngoài ra, Hoài Linh còn tham gia khá nhiều phim truyền hình, chương trình hài kịch và các liveshow khắp cả nước.

Với hàng núi công việc mỗi ngày, ít ai biết rằng từ đầu năm 2010, Hoài Linh và những đồng nghiệp có tâm huyết với nghề đã mở trường dạy về nghệ thuật diễn xuất. Đó là Trung tâm bồi dưỡng nghệ thuật Đại Cồ Việt do  đạo diễn Trần Ngọc Giàu, nghệ sĩ Phước Sang, diễn viên hài Nhật Cường cùng với Hoài Linh đảm trách. Tiêu chí của Đại Cồ Việt là "đào tạo và bồi dưỡng về thanh sắc, tài nghệ và đạo đức nghề nghiệp cho những lớp diễn viên, đạo diễn, biên kịch, thừa kế và giữ gìn nền nghệ thuật sân khấu nước nhà mà bao thế hệ nghệ sỹ đã dày công vun đắp". Đến nay, trung tâm đã đào tạo được 7 khoá học và đang tuyển sinh khoá thứ 8.

Sau nhiều năm miệt mài đóng phim khắp nơi, đầu năm 2012, Hãng phim Đại Cồ Việt chính thức ra mắt với 2 dự án phim sẽ bấm máy sau tết nguyên đán 2012. Diễn viên Hoài Linh cho biết hãng phim sẽ cố gắng tập trung vào những bộ phim mang hơi thở của đồng bằng sông nước Nam bộ.

Với sự ra mắt của Hãng phim Đại Cồ Việt, diễn viên Hoài Linh cũng tuyên bố tạm nghỉ không đóng phim cho hãng nào khác để tập trung vào hãng phim do anh làm chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, anh vẫn dí dỏm khẳng định: "Cát-sê vẫn lấy đủ chứ không miễn phí nha! Có khi tính mắc hơn!"

  • Linh Lan