Kể ra cuộc sống khó khăn của các thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi 'Vietnam's Next Top Model', nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường hy vọng khán giả sẽ có cái nhìn thoáng hơn với quán quân của cuộc thi năm nay.


Càng đến gần hơn với đêm chung kết, thông tin về Vietnam's Next Top Model 2011 càng nóng. Nếu như năm ngoái, chương trình gây chú ý vì sự mới lạ thì năm nay, những scandal diễn ra bên lề cuộc thi khiến người xem càng tò mò hơn về kết quả chung cuộc và gương mặt xứng đáng bước lên bục cao nhất. Top 3 của cuộc thi bắt đầu lộ diện từ tuần trước gồm ba gương mặt sáng giá: Trà My, Hoàng Thùy, Lê Thị Thúy và những tranh cãi cũng bắt đầu nổ ra từ đây.

Top 3 Vietnam's Next Top Model 2011 lộ diện từ tuần trước

Có một số ý kiến cho rằng Lê Thị Thúy, cô gái nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo nhất sẽ tiếp tục viết tiếp kịch bản "vịt hóa thiên nga" như đã sử dụng cho Huyền Trang và năm ngoái. Số khác lại nghĩ vì số lượng anti-fan của Thúy quá lớn, thế nên dù muốn hay không, ban giám khảo cũng sẽ phải đối mặt với dư luận lùm xùm nếu vẫn quyết trao vinh dự lớn nhất cho cô gái đến từ Quảng Bình. Chính vì thế, họ sẽ chọn Trà My là giải pháp an toàn để làm yên công chúng. Những người còn lại thì lựa chọn Hoàng Thùy là gương mặt sáng giá nhất, dù hơi mờ nhạt so với hai bạn còn lại nhưng trong Thùy có sự nỗ lực rất lớn. Sự cố gắng đó được chứng minh qua quá trình làm việc và những sản phẩm trong mỗi thử thách.

Mỗi người một ý kiến, một lựa chọn càng khiến chương trình được chú ý và quan tâm. Tuy nhiên, những người trong cuộc lại tỏ ra không mấy mặn mà với kết quả cuối cùng. Trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường viết như một lời chia sẻ với các cô gái đã cùng anh đi một chặng đường dài: "Ba cô gái tôi đều rất yêu quý. Tôi vẫn luôn nói với họ đừng quan tâm đến giải thưởng, đến vị trí quán quân này quá nhiều. Tất cả đều chỉ là hư danh nếu như chính bản thân mỗi người không thể bước chân đi trên cả quãng đường dài sau này. Dù có như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn luôn yêu quý họ, vì họ là những cô gái bé nhỏ, không thể tự bảo vệ mình trước cuộc sống đôi khi quá nghiệt ngã".

Ảnh chụp trên facebook của Đỗ Mạnh Cường

Không chỉ thế, nhà thiết kế họ Đỗ cũng lên tiếng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc sống của ba cô gái để người xem hiểu hơn về họ, và vì thế mà hãy cân nhắc khi đưa ra những nhận xét tiêu cực mang tính cá nhân: "Khi tôi nghe thấy rằng Hoàng Thùy nhà nghèo đến nỗi đã từng phải ngủ ở gầm cầu, sáng ngủ dậy bụi dính đầy mặt thì tôi hiểu vì sao Thùy quá mạnh mẽ. Thùy sẽ hy sinh tất cả vì cái nghề mà cô ấy yêu thích. Còn nếu bạn được nghe câu chuyện Lê Thúy đang còn sống trong một ngôi nhà nhỏ, trong nhà không có một vật dụng gì giá trị, đến cái ti vi để xem con gái của mình xuất hiện trên ti vi còn không có. Thúy xa gia đình, sống trong môi trường thể thao đầy khắc nghiệt, Thúy trở nên khô khan, chai lỳ, lạnh lùng... do thiếu thốn tình cảm của gia đình. Cô ấy trở nên vô cảm. Tôi luôn nhìn thấy trong mắt cô ấy những nỗi buồn đến vô vọng và tôi hiểu vì sao cô ấy sẽ phải cố gắng thật nhiều để thoát ra khỏi những mặc cảm, tự tin để bước xa hơn trong một trường nghệ thuật đầy rẫy những khắc nghiệt".

Về phần Trà My, dù may mắn hơn hai thí sinh còn lại nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chân dài đến từ Hà Nội cho phép mình quá tự tin. "Tôi thích mỗi khi Trà My cười nói, cô ấy hoạt bát, vui vẻ như một đứa trẻ và không thể phủ nhận được sự cố gắng của cô ấy rất nhiều để có mặt trong đêm chung kết. Có thể đó là một sự lột xác ngoạn mục", Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Những dòng tâm sự của vị giám khảo nam tuy không đủ để lay chuyển những dư luận không hay về các thí sinh trong thời gian qua, nhưng nó đã phần nào tác động đến suy nghĩ của người xem. Hầu hết đều hy vọng với những khó khăn đã trải qua, các cô gái sẽ có thêm đủ sức mạnh để bước tiếp trên con đường đã chọn.


C.G