Kết quả cuộc đua tài của các ca sỹ, nghệ sỹ trong khuôn khổ Zing Music Awards sẽ chính thức được công bố trong đêm Gala trao giải vào lúc 20h30 ngày 8/1/2012 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) với sự quy tụ của gần 40 ngôi sao trong giới showbiz Việt. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV9 vào lúc 20h30 và tiếp sóng trên YanTV, VTV4, đài truyền hình An Giang và kênh truyền hình thực tế RealTV.

Khó dự đoán ai là người đoạt giải

Dù chỉ mới qua hai lần tổ chức nhưng Zing Music Awards đã ít nhiều khẳng định được uy tín của mình trong việc đánh giá và công nhận nỗ lực của các ca sỹ, nghệ sỹ. Hiện tại, dư luận vẫn khó dự đoán được ca sỹ nghệ sỹ nào sẽ được vinh danh tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam này khi ở mỗi hạng mục giải thưởng, các ứng cử viên đều “ngang tài, ngang sức”.

Zing Music Awards có 10 hạng mục giải thưởng trong đó quan trọng nhất là Top 10 Ca khúc, Video clip và Album của năm. Ba hạng mục giải thưởng này sẽ được trao những bản ghi âm, video clip, album được cộng đồng đón nhận nhiều nhất trong năm do đó, góp phần vai trò quan trọng trong việc nhận diện sự phát triển của âm nhạc trực tuyến.

Hiện tại, những cái tên đáng chú ý trong ba hạng mục này bao gồm Nếu như anh đến của Văn Mai Hương, Sắc mội em hồng của Minh Hằng, Nhớ rất nhớ - Xa mãi xa của Bảo Thy - Dương Triệu Vũ, Dạ khúc cho tình nhân của Mr. Đàm, Clip Tau thích mi của Lil Pig…Đây điều là những sản phẩm âm nhạc gây được tiếng vang lớn trong năm 2011 và xác suất đoạt giải cũng như nhau.

Hai đối thủ ngang tài ngang sức trong hạng mục Nghệ sĩ của năm
Ở hạng mục Nghệ sĩ của năm - Giải thưởng do nhà báo và Hội đồng nghệ thuật bình chọn: Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà là hai ca sĩ có nhiều ưu thế nhất tại giải. Tuy nhiên, theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật thì cả hai ca sỹ này “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Về mặt chuyên môn, Hồ Ngọc Hà dẫn cả thị trường theo phong cách âm nhạc mới của cô, Đàm Vĩnh Hưng thì thành công với các sản phẩm âm nhạc có sẵn và dùng sức ảnh hưởng của mình đưa các sản phẩm âm nhạc lên. Bên cạnh đó, trong năm qua, cả hai ca sĩ đều có những hoạt động âm nhạc cũng như hoạt động xã hội nổi bật. Ca sĩ đoạt giải Nghệ sĩ của năm sẽ nhận được quà tặng của nhà tài trợ là 1 thẻ Maritime bank Master Card M+ với tài khoản trị giá 20 triệu đồng.

Ở giải nghệ sĩ mới xuất sắc, cuộc đua “bất phân thắng bại” của Uyên Linh - Văn Mai Hương - Bảo Thy ở hạng mục nữ và Noo Phước Thịnh – Dương Triệu Vũ – Khắc Việt ở hạng mục Nam. Trong năm vừa qua, tất cả các ca sỹ trên đều có những hoạt động nghệ thuật sôi nổi và được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Văn Mai Hương – Một trong những ứng cử viên nặng ký của ZMA 2011
Chương trình quy mô với ekip tham gia hoành tráng

Chương trình hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc từ đạo diễn Phạm Hoàng Nam, thăng hoa trên nền nhạc do chính nhạc sỹ Đức Trí trực tiếp dàn dựng. Nếu như Đức Trí được coi là nhạc sỹ hòa âm phối khí hàng đầu Việt Nam thì Phạm Hoàng Nam là một trong những tên tuổi gắn liền với nhiều sự kiện được đánh giá cao như đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Như cánh vạc bay, Đêm hội chân dài 5, Live show của nhiều diva hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Hà Trận…

Bên cạnh đó, tham gia trao giải trong gala Zing Music Awards là những “chân dài” đình đám trong giới showbiz Việt như hoa hậu Mai Phương Thúy, hoa hậu Diễm Hương, hoa hậu Jenifer Phạm, á hậu Hoàng My, á hậu Trương Thị May, á hậu Hoàng Yến, người mẫu Trang Nhung… Ngoài ra, có sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Thanh Thảo, Phương Thanh, Đan Trường, Ngô Thanh Vân và diễn viên Quách Ngọc Ngoan.

Trong chương trình, những ca khúc “hit” được cộng đồng trực tuyến yêu thích nhất trong năm sẽ được thể hiện lại qua giọng ca của các ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Bảo Thy, nhóm 365, Khắc Việt, Văn Mai Hương, Cao Thái Sơn, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Phi Nhung, Yan Bi…với sự đầu tư quy mô về sân khấu do kiến trúc sư Nguyễn Minh Tuấn đảm nhận. Ngoài ra, dẫn chương trình là MC kì cựu Thanh Bạch và MC Khương Ngọc.

Ca sỹ hải ngoại Phi Nhung sẽ góp mặt trong chương trình với tiết mục hết sức đặc biệt

Với sự dàn dựng quy mô từ ekip giàu tên tuổi, sự so kèo quyết liệt của các ca sỹ, nghệ sỹ ở các hạng mục giải thưởng, gala Zing Music Awards đang là một sự kiện văn hóa nghệ thuật được chờ đợi nhất ở thời điểm đầu năm mới 2012 này.

Tú Uyên