- Để có một chương trình Táo quân 2012 mà nhiều khán giả chờ đợi, từ 4 hôm nay, ê kíp chương trình và các nghệ sĩ toàn phải tập với nhau vào lúc nửa đêm.


Nỗi lo hỏng xe giữa đêm của Tự Long

Nghệ sĩ Tự Long cho biết, lịch tập của các nghệ sĩ bắt đầu lúc 10h tối và kết thúc vào khoảng 4h sáng. Các nghệ sĩ chia nhau ra tập và cá nhân anh mới bắt tay tập được buổi đầu tiên. Dù trở về nhà lúc nửa đêm nhưng sáng hôm sau anh không được ngủ bù vì còn có quá nhiều lịch quay và những công việc khác đang chờ.

Theo nghệ sĩ Tự Long thì nỗi lo lớn nhất trong quá trình anh tham gia tập Táo quân không phải là thời tiết lạnh lúc nửa đêm, cũng không phải tập trung cao độ để nhớ thoại mà là sợ nhất trên đường về xe bị hỏng bởi thời điểm đó sẽ chẳng thể kiếm đâu ra hàng quán hay người thợ nào còn mở cửa để nhờ chữa xe cho mình cả.

Cặp bạn diễn ăn ý Xuân Bắc và Tự Long.

Anh cũng chia sẻ rằng dù vất vả nhưng không riêng gì mình mà các đồng nghiệp khác cũng rất hào hứng cho Táo quân. "Diễn Táo quân khác rất nhiều so với khi tham gia các đĩa hài. Diễn xuất trong các đĩa hài là những tình huống được phóng đại, làm quá để lấy tiếng cười khán giả nhưng trong Táo quân, tiếng cười bật lên từ những vấn đề bức xúc của cuộc sống, có tác dụng cảnh tỉnh sâu sắc" - Tự Long cho biết.

Quang Thắng mong Táo quân giúp mình giảm cân

Nghệ sĩ Quang Thắng tâm sự từ hôm tập Táo quân, anh lu bù trong công việc và có ít thời gian về Hải Phòng dù Hà Nội chỉ cách nhà anh hơn trăm cây số. Tuy nhiên anh khoe rằng dù xa nhà nhưng bà xã ngày nào cũng gọi điện động viên chồng.

Chàng "nghệ sĩ mũi to" thổ lộ rằng có thói quen thuê trọ ở một khách sạn bên Gia Lâm nên nhiều hôm đi tập về muộn, một mình đi qua cầu thấy hơi... tủi thân. Nhưng điều may mắn nhất với anh đến thời điểm này là chưa phải nằm nhà kho quấn chăn ngủ như năm ngoái vì tập chương trình về muộn khách sạn không còn phòng trống.

Hỏi Quang Thắng sao không về nhà bạn thân Quốc Khánh ở nhờ những ngày này?, rất thật thà anh trải lòng: "Dạo này tôi 68kg rồi, ngủ ngáy to nên không dám về nhà Quốc Khánh tá túc vì sợ ảnh hưởng tới anh ấy. Tôi cũng đang mong nhờ tập Táo quân năm nay để giảm trọng lượng bớt đi bởi khán giả nhiều người kêu béo quá".

Nghệ sĩ Quang Thắng và Công Lý sẽ tham gia Táo quân 2012

Quang Thắng tiết lộ năm nay anh lại được giao vào vai Táo kinh tế nhưng chủ yếu diễn chọc vui chứ lời thoại không "châm chọc" ngành này nhiều như mọi năm bởi năm nay nền kinh tế suy thoái toàn cầu. Năm Nhâm Thìn, điều Quang Thắng ao ước nhất là đất nước ngày càng phát triển, kinh tế đi vào ổn định.

Kịch bản thay đổi từng ngày

Có một điều mà không nhiều người biết chính là việc kịch bản của chương trình Táo quân 2012 (cũng giống như một số năm trước) đó là được thay đổi liên tục và các diễn viên tham gia cũng được coi là những người đồng sáng tác kịch bản.

Theo tiết lộ của một số nghệ sĩ hài thì khi mới bắt đầu bước vào luyện tập, kịch bản của chương trình có khi là 50 trang nhưng trong quá trình tập luyện, mỗi khi ai đó có những sáng tạo gì đó hay, thay đổi câu này, câu kia là lập tức được ghi lại và kịch bản có thể có sự sửa chữa bổ sung.

Vì thế cho đến sát ngày ghi hình chương trình, tập kịch bản từ chỗ 50 trang có khi độn lên tới 100 trang là chuyện bình thường. Và để có thể theo kịp những "sáng tạo đột ngột" của các nghệ sĩ luôn có những thư ký thường trực của ê-kíp thực hiện công việc ghi chép lại tất cả những thay đổi đó.

Sơn Hà